Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bánh trung thu giảm giá một nửa, mời chào khách sau rằm

(VTC News) -

Tết Trung thu đã qua nhưng nhiều quầy bánh vẫn được mở trên các tuyến phố tại Hà Nội và đang giảm giá rất sâu để mời chào khách.

Trên các tuyến phố như Mỹ Đình, Thanh Nhàn, Giảng Võ, Trương Định...rất nhiều quầy bánh trung thu lưu động vẫn hiện diện và hầu hết đều treo biển "Đại hạ giá", "Giảm giá 50%", "Bánh trung thu hạ giá 25k - 35k". Mặc dù vậy, những lời mời chào hấp dẫn này vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng.

Tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc (quận Đống Đa), một quầy bánh trung thu của hãng Rose Pie treo biển "Bánh trung thu đại hạ giá", "Bánh trung thu 25k - 35k" nhưng theo quan sát chỉ lác đác vài người ghé mua. Nhân viên cửa hàng cho biết, năm nay do kinh tế khó khăn và mưa bão kéo dài đúng dịp Tết Trung thu nên số lượng bánh bán chậm hơn rất nhiều so với mọi năm.

"Những chiếc bánh lẻ trước đây chúng tôi bán giá 89.000 đồng/chiếc thì nay giảm chỉ còn 25.000 - 35.000 đồng/chiếc, giúp khách hàng có thể thưởng thức vị bánh trung thu của hãng với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc giảm giá này cũng để phục vụ nhiều đoàn cứu trợ mua bánh và mang lên cứu trợ bà con vùng bão lũ. Đây đều là những chiếc bánh đạt chất lượng của công ty, hạn sử dụng đến tháng 10, thích hợp để làm thực phẩm lâu dài", người này nói.

Các quầy bánh trung thu treo biển "đại hạ giá", "giảm giá sập sàn".

Tương tự, trước cửa nhà máy bánh kẹo Hải Hà trên phố Trương Định (quận Hai Bà Trưng), hàng loạt quầy bánh tự phát của người dân mọc lên. Người bán cho biết bánh được lấy trực tiếp tại nhà máy bánh kẹo Hải Hà và còn hạn sử dụng đến tận tháng 10.

Trên phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), một quầy bánh với tấm biển được in to dòng chữ "Bánh trung thu cao cấp đại hạ gíá" thu hút nhiều ánh nhìn của người đi đường ngang qua, mặc dù vậy cũng không đông khách mua. Những chiếc bánh rẻ nhất tại đây được bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/chiếc, các loại bánh thương hiệu cao cấp cũng được giảm giá 50 - 70% chỉ còn 25.000 - 35.000 đồng/chiếc.

Theo nhân viên cửa hàng, các loại bánh được thu mua từ nhiều hãng, thương hiệu lớn và có đầy đủ nhãn mác, hạn sử dụng, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bánh trung thu được đại hạ giá nhưng vẫn chưa hút khách mua.

Tại các siêu thị, các loại bánh trung thu như bánh nướng đậu đỏ, thập cẩm jambon, sen nhuyễn được giảm từ 50.000 xuống còn 25.000 đồng/chiếc, bánh đậu xanh trứng muối 150gr giảm 50% chỉ còn 35.000 đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (quận Đống Đa) - một khách mua bánh - nói: "Năm nay kinh tế khó khăn, giá bánh của nhiều hãng lại cao quá, tôi muốn mua nhiều loại về để thưởng thức cũng khó. Sau rằm, thấy những quầy bánh đang giảm giá mạnh nên tôi cũng đi mua và đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí".

Theo tiết lộ của một nhân viên bán bánh trung thu, những sản phẩm không bán hết sẽ được công ty thu mua lại và phân loại riêng từng nhân bánh, vỏ bánh để làm thành các loại bánh chả, bánh nướng. Riêng với những loại hết hạn hay cận hết hạn sẽ được thu hồi và sử dụng làm thức ăn cho chăn nuôi.

Minh Đức

Tin mới