Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bảng xếp hạng cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Không có Mbappe

(VTC News) -

Jude Bellingham (Anh) và 2 đồng đội tại Madrid góp mặt trong bảng xếp hạng 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới do Trung tâm Nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) công bố.

Trung tâm Nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) công bố 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới tính đến hết tháng 5/2024. Giá trị của các cầu thủ được CIES đánh giá qua nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới thương vụ chuyển nhượng như trình độ, tuổi tác, tình trạng thể chất (chấn thương) hay thời hạn hợp đồng hiện tại.

Kylian Mbappe không xuất hiện trong danh sách này bởi trên thực tế, anh sắp trở thành cầu thủ tự do, đồng nghĩa với giá trị chuyển nhượng là... 0 đồng.

Jude Bellingham là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Real Madrid mùa này với 19 bàn thắng và 6 kiến tạo tại La Liga. Phong độ ấn tượng cũng giúp anh chắc chắn giành 1 suất đá chính trên tuyển Anh tại Euro 2024 Theo chuyên trang phân tích CIES, Bellingham là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh với giá trị khoảng 236 triệu bảng.

Với 2 mùa giải liên tiếp ghi trên 25 bàn tại Ngoại hạng Anh, Erling Haaland duy trì vị trí trong top 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Tiền đạo người Na Uy là thành phần không thể thiếu trong đội hình lịch sử vừa vô địch Ngoại hạng Anh của Man City. Haaland được định giá khoảng 217,2 triệu bảng.

Vinicius Jr đảm bảo đầu ra bàn thắng cho Real Madrid trong mùa giải mà Los Blancos không có 1 tiền đạo thực thụ ngoài Joselu. 23 bàn thắng và 9 kiến tạo ở mùa giải giúp tiền đạo Brazil xếp hạng 3 với giá 204,5 triệu bảng.

Rodrygo là cái tên cuối cùng của bộ 3 Real Madrid (Rodrygo - Bellingham - Vinicius) góp mặt trong danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Mức giá 187 triệu bảng Anh của Rodrygo là đủ để làm nản lòng bất kỳ CLB nào muốn có chữ ký của tiền đạo Brazil ngay hè này.

Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24 - Phil Foden - được định giá 173,4 triệu bảng. Tiền vệ người Anh trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới ở nhiều vị trí (tiền đạo cánh, hộ công, tiền vệ tấn công,...) dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola.

Bukayo Saka là cầu thủ Anh cuối cùng xuất hiện trong top 10 danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. "Golden Boy" của Arsenal được định giá 166 triệu bảng và nhiều khả năng sẽ chiếm 1 suất tại hành lang cánh phải Tam Sư tại Euro 2024.

Julian Alvarez (143 triệu bảng) không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở giai đoạn nửa sau của mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, tài năng của cầu thủ sinh năm 2000 từng nhiều lần đem về những chiến thắng quý giá cho đoàn quân Pep Guardiola.

Lamine Yamal (119,8 triệu bảng) trưởng thành từ lò đào tạo La Masia (Barcelona) và là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải trắng tay của thầy trò HLV Xavi. Phong độ cao tại đấu trường cấp CLB giúp Yamal giành 1 suất chơi tại Euro 2024

Đội trưởng của ĐTQG Na Uy và CLB Arsenal - Martin Odegaard - được định giá 115 triệu bảng.

Florian Wirtz (113,8 triệu Bảng) là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong chiến dịch vô địch bất bại của Leverkusen tại Bundesliga. Tháng 6 này, tiền vệ 21 tuổi có cơ hội làm làm nên lịch sử cùng đội tuyển Đức tại giải đấu trên quê nhà

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

1. Jude Bellingham (Real Madrid): 236 triệu Bảng Anh

2. Erling Haaland (Manchester City): 217,2 triệu Bảng Anh

3. Vinicius Junior (Real Madrid): 204,9 triệu Bảng Anh

4. Rodrygo (Real Madrid): 187,8 triệu Bảng Anh

5. Phil Foden (Manchester City): 173,4 triệu Bảng Anh

6. Bukayo Saka (Arsenal): 166,1 triệu Bảng Anh

7. Julian Alvarez (Manchester City): 143,3 triệu Bảng Anh

8. Lamine Yamal (Barcelona): 119,8 triệu Bảng Anh

9. Martin Odegaard (Arsenal): 115,3 triệu Bảng Anh

10. Florian Wirtz (Bayer Leverkusen): 113,8 triệu Bảng Anh

Thành Lộc

Tin mới