Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Băng nhóm thiếu niên vác dao cướp tài sản lúc rạng sáng

(VTC News) -

Cảnh sát hình sự Hà Nội triệt xóa ổ nhóm đối tượng tuổi vị thành niên gây ra nhiều vụ cướp tài sản lúc rạng sáng tại địa bàn huyện Hoài Đức và Quốc Oai.

Chiều 15/7, Phòng CSHS, Công an Hà Nội cho biết đang tạm giữ ổ nhóm gây ra nhiều vụ cướp tài sản. Liên tiếp trong các ngày 12 - 13/7, trên địa bàn hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức xảy ra các vụ cướp tài sản với tính chất manh động. Các đối tượng điều khiển 2 xe máy, mang theo hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, dao bầu, chặn người đi bán hàng lúc rạng sáng rồi đe dọa, cướp tài sản như túi xách, ví tiền, điện thoại…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và Thượng tá Lê Khắc Sơn - Phó phòng Cảnh sát hình sự đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ Đội Phòng, chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm xuống Công an huyện Quốc Oai, phối hợp với 8 đơn vị địa bàn giáp ranh triển khai lực lượng tổ chức điều tra truy bắt nhóm cướp.

Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, đến ngày 14/7, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm trên gồm Lương Tài Thực, SN 2006, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai; Đinh Doãn Phúc, SN 2004; Phạm Tuấn Anh, SN 2007; Nguyễn Bá Thành, SN 2006, cùng trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức và Cao Quang Tùng, SN 2006, trú tại Trạm Trôi, huyện Hoài Đức.

Nghi phạm Lương Tài Thực, cầm đầu ổ nhóm khai cả nhóm không có kế hoạch cướp, cứ thấy đường đê vắng là ra tay. Nếu thấy con gái thì ra hiệu cho nhau rồi cầm dao phóng chỉ vào mặt nạn nhân yêu cầu đưa tiền và tài sản.

Theo lời khai của Lương Tài Thực, nhóm đối tượng cướp tiền và điện thoại để lấy tiền ăn chơi. Các đối tượng còn rất trẻ, sinh năm từ 2007 đến 2004.

Ổ nhóm gây ra 9 vụ cướp tài sản trên địa bàn hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức.

“Đây là các đối tượng đều chưa đủ 18 tuổi, tụ tập ở các quán game, internet và các nhà nghỉ, chơi bời lêu lổng, không có sự quản lý của gia đình. Khi hết tiền, các đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản. Ổ nhóm này đã gây ra 9 vụ cướp tài sản trên địa bàn hai huyện Quốc Oai, Hoài Đức với cùng thủ đoạn. Số tài sản cướp được, các đối tượng sử dụng để chơi game, thuê nhà nghỉ và ăn tiêu”, Đại diện Phòng CSHS Công an Hà Nội cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Đăng Khoa

Tin mới