Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản tình ca huyền thoại ‘My Love’ của Westlife hóa ra không viết cho các cặp đôi

Ý nghĩa thật sự của bài hát My Love khiến nhiều người nghe nhạc Việt Nam không khỏi bất ngờ.

Âm nhạc của Westlife chứa chan cảm xúc, tình yêu thương, nhưng nó không chỉ đề cập đến mối quan hệ giữa nam và nữ như bản chất vốn dĩ của những bản ballad. Ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm có lẽ là My Love nhưng cũng là hiểu lầm lớn nhất của người nghe về ban nhạc. Ca khúc này dù ăn sâu vào ký ức của nhiều thế hệ nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa bài hát.

Vậy ý nghĩa thực sự của My Love là gì? 4 sự thật thú vị về bài hát này sẽ bật mí cho bạn câu trả lời.

 

My Love nếu được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "Tình yêu của tôi". Lời bài hát lại sử dụng 2 đại từ nhân xưng I/You (Tôi/Bạn) nên việc hiểu nhầm đây là một bản tình ca đôi lứa cũng là chuyện dễ hiểu.

Thực ra, My Love vốn là ca khúc viết về tình yêu và nỗi nhớ của Westlife dành cho quê nhà Ireland. Nhóm từng chia sẻ, sau năm 1998, họ phải liên tục xa nhà đi lưu diễn và bài hát này được viết lên để bộc bạch nỗi nhớ nhà. My Love đã miêu tả những hình ảnh tiêu biểu nhất của thiên nhiên Ireland như bãi biển, cánh đồng xanh trải dài bất tận. Điều này cũng được khắc họa rõ nét trong MV.

 

Nhiều người sau khi xem xong đoạn mở đầu MV (đoạn ở sân bay) có lẽ cũng không hiểu thật sự phân cảnh đó nói lên điều gì. Thực ra đây chính là kỷ niệm của Westlife khi nhóm có chuyến về thăm Ireland hiếm hoi trong năm. Lúc này cả 5 thành viên đều đang ở Rome nhưng chuyến bay bị hoãn do thời tiết xấu. Do đó mong ước duy nhất của nhóm là tìm được cách trở về với quê hương nhanh nhất có thể.

 

Chính vì ý nghĩa đặc biệt của My Love, người dân Ireland thường cùng nhau hát vang bài hát này vào mỗi mùa Euro hay World Cup để thể hiện tình yêu đối với quê hương. Nếu từng thắc mắc vì sao một bài hát về tình yêu lại được dùng để cổ vũ đội tuyển quốc gia thì bây giờ bạn đã có câu trả lời rồi đấy.

 

My Love trở thành đĩa đơn thứ 7 liên tiếp của Westlife ra mắt ở vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng single chính thức của Anh Quốc (UK Official Singles Chart). Thành công này giúp Westlife trở thành ban nhạc duy nhất trong lịch sử Anh Quốc có thành tích 7 đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát debut ở vị trí đầu bảng. Không những thế, với 14 đĩa đơn có được thành tích Top 1, Westlife đã có vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những nghệ sĩ và ban nhạc có nhiều đĩa đơn Top 1 nhất tại Anh. 

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới