Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản tin COVID-19 thế giới 18/8: Hàng nghìn người dự tiệc công viên nước Vũ Hán

(VTC News) -

Hàng nghìn người tham gia tiệc tùng chật kín trong công viên nước cuối tuần qua ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Tính đến 18/8, tổng số ca COVID-19 được báo cáo trên thế giới là 21.799.658, trong đó 772.296 người chết, 13.799.728 người hồi phục.

Các nước có số ca COVID-19 cao nhất toàn cầu là Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga, Nam Phi. Hơn 5,4 triệu ca COVID-19 được báo cáo ở Mỹ, với hơn 170.000 người chết.

Hàng nghìn người dự tiệc ở công viên nước Vũ Hán

Công viên nước ở Vũ Hán chật kín người dự các sự kiện tiệc tùng. (Ảnh: Mirror)

Hàng nghìn người tham gia tiệc tùng chật kín trong công viên nước cuối tuần qua ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, nơi virus gây bệnh COVID-19 xuất hiện lần đầu tiên vào cuối năm ngoái. Thành phố này đang từng bước trở lại với cuộc sống bình thường.

Công viên nước này mở cửa trở lại vào tháng 6 sau khi Vũ Hán dần dần gỡ bỏ các lệnh phong tỏa chống dịch. Truyền thông địa phương cho biết công viên đã giới hạn lượng người vào ở mức 50% công suất bình thường.

Gần như không có du khách nào được nhìn thấy đeo khẩu trang trong bữa tiệc.

Để thúc đẩy kinh tế địa phương, chính quyền tỉnh Hồ Bắc miễn phí vé vào cửa cho khoảng 400 địa điểm du lịch ở khắp tỉnh.

Brazil báo cáo gần 20.000 ca trong 1 ngày

Brazil đã báo cáo ít nhất 19.373 ca COVID-19 mới và 684 người chết trong 24 giờ qua, Bộ Y tế nước này cho biết.Tổng số ca COVID-19 được xác nhận tại Brazil hiện là 3.359.570, 108.536 người chết.

Bang São Paulo, điểm nóng của đại dịch ở Brazil, báo cáo 3.022 ca COVID-19 mới, với tổng số 702.665 ca.

Malaysia gần đây cho rằng tìm thấy chủng virus corona mới dễ lây nhiễm gấp 10 lần. (Ảnh minh họa)

Không tồn tại chủng virus corona siêu lây nhiễm mới

Các chuyên gia ở Singapore cho rằng không có cơ sở để Malaysia khẳng định họ đã tìm thấy một chủng virus corona mới có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần.

Họ cũng nói rằng chủng này - D614G - đã được tìm thấy ở Singapore và Philippines, và sẽ không ảnh hưởng đến việc phát triển vaccine.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Malaysia, Tiến sĩ Noor Hisham Abdullah, đăng trên trang Facebook rằng một đột biến của virus corona chủng mới "đã được các nhà khoa học tìm thấy vào tháng 7/2020" và hiện được xác định ở 3 bệnh nhân ở Malaysia, có khả năng "lây nhiễm sang cá nhân khác dễ dàng hơn 10 lần". Ông nói thêm rằng các vaccine đang được phát triển có thể không hiệu quả trong việc chống lại đột biến này, và việc hai cụm bệnh gần đây ở Malaysia bùng phát cũng là do đột biến này.

Hàng nghìn thành viên nhà thờ Hàn Quốc cách ly

Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hôm thứ Hai (17/8), rằng hàng nghìn tín đồ một nhà thờ Tin lành ở Seoul đã được yêu cầu cách ly khi xuất hiện ngày càng nhiều ổ dịch mới ở Hàn Quốc có liên quan đến các nhóm tôn giáo.

Cụm dịch lớn nhất hiện nay tập trung vào Nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul, do một mục sư gây tranh cãi đứng đầu. Người này cũng dẫn đầu các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày hôm qua.

Tính đến 17/8, tổng số 315 ca bệnh liên quan đến nhà thờ đã được xác nhận, khoảng 3.400 thành viên của nhà thờ được yêu cầu cách ly. Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip cho biết khoảng 1/6 số tín đồ của nhà thờ được xét nghiệm dương tính với virus, nhưng danh sách các thành viên do nhà thờ cung cấp không chính xác, khiến thủ tục xét nghiệm và cách ly gặp khó khăn.

Cụm dịch lớn ban đầu ở Hàn Quốc liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa, nơi cũng bị cáo buộc là không hợp tác với hoạt động chống dịch. Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee đã bị bắt đầu tháng này với các cáo buộc cung cấp thông tin không chính xác về các sự kiện tụ tập đông người của nhà thờ cũng như danh sách thành viên.

Phương Anh

Tin mới