Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắc Ninh tạm dừng các hoạt động nhà hàng, vui chơi giải trí

(VTC News) -

Bắc Ninh tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn tại chỗ và dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 13h ngày 29/1 cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Đây là chỉ đạo của ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị Ban chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 29/1.

Theo đó, bắt đầu từ 13h ngày 29/1, tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn tại chỗ (chỉ phục vụ đối với các trường hợp mang về); dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Tạm dừng tổ chức các lễ hội; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, tất niên, đám cưới, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người; các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Chốt kiểm soát phòng dịch ở điểm giáp ranh giữa Chí Linh, Hải Dương và tỉnh Bắc Ninh.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đây là giải pháp tạm thời để truy vết, ngăn các trường hợp lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

"Có thể trong ba ngày cuối tuần khi có kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, tùy vào tình hình Ban Chỉ đạo phòng chống dịch sẽ đưa ra thông báo tiếp về việc có cần thiết tạm dừng lễ hội hay hoạt động của nhà hàng, quán ăn nữa không", ông Hùng nói.

Riêng với xã Lâm Thao (huyện Lương Tài), nơi phát hiện ca COVID-19, toàn xã giãn cách xã hội 21 ngày kể từ 0h ngày 29/1, theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã...

Cũng trong hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị kích hoạt ngay kịch bản phòng, chống dịch. Thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, hướng dẫn của ngành y tế.

Vị lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu phải thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng chống dịch: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Trước đó, ngày 28/1 tỉnh Bắc Ninh ghi nhận "bệnh nhân 1565", nam giới, 31 tuổi (ở Thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài). Người này là F1 của "bệnh nhân 1552", công nhân Công ty Poyun ở Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Để phòng chống COVID-19, tỉnh Bắc Ninh đã lập hai chốt kiểm soát ở đầu cầu Phả Lại trên quốc lộ 18, đoạn qua huyện Quế Võ, giáp thành phố Chí Linh, Hải Dương; chốt số 2 tại Km 22+200 quốc lộ 38, ở xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, vị trí tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Trung Thành

Tin mới