Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắc Kạn phấn đấu đón 1 triệu lượt khách du lịch năm 2024

(VTC News) -

Tối 27/4, UBND tỉnh Bắc Kạn đã khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024, từ ngày 27/4 đến ngày 3/5/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc và ấn tượng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhấn mạnh: "Để đạt mục tiêu đón 1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024 và đẩy mạnh phát triển du lịch của tỉnh trong các năm tiếp theo, tỉnh Bắc Kạn đã quyết liệt chỉ đạo tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội gắn với phát triển các sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, từng bước đưa thương hiệu du lịch tỉnh Bắc Kạn tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế". 

Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024. (Ảnh: Nguyễn Liên)

Ông Nguyễn Đăng Bình cho biết, Bắc Kạn có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng, phong phú, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch như phong cảnh núi sông, hang động, thác nước, hệ sinh thái rừng nguyên sinh…

Nổi bật là Khu du lịch Ba Bể với trọng tâm là Di tích quốc gia đặc biệt – danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể, đã được các tổ chức trong nước và quốc tế công nhận như: Hồ Ba Bể là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ; Vườn quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN, khu RAMSA thứ 1.938 của thế giới và khu RAMSA thứ 3 của Việt Nam.

Với tính đa dạng sinh học cao, cảnh quan thiên nhiên đẹp, giá trị văn hóa các dân tộc đặc sắc, Khu du lịch Ba Bể là điểm nhấn trọng tâm để tỉnh phát triển nhiều loại hình du lịch.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là màn múa bát với sự tham gia của 1.000 diễn viên. Ảnh Nguyễn Liên.

Cùng với nguồn tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn, Bắc Kạn còn có bề dầy văn hóa các dân tộc phong phú, thống nhất trong đa dạng như: Các lễ hội truyền thống, tiếng nói, chữ viết, món ăn, tri thức dân gian, di sản văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán chay...

Tiêu biểu là di sản Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái đã được Unesco vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bắc Kạn cũng đang lưu giữ 20 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nổi bật như: Múa Bát của người Tày, nghệ thuật múa Khèn của người Mông, hát Páo Dung của người Dao, hát Sli của người Nùng… Đây là nguồn tài nguyên vô giá mà tỉnh đang nỗ lực bảo tồn, phát huy và dần phát triển thành các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Những năm qua, hoạt động du lịch đã góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chất lượng dịch vụ dần được nâng lên, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Đến với Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn năm nay (từ ngày 27/4 đến ngày 03/5/2024), du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Những sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh như màn trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia múa Bát của người Tày, đặc biệt với sự tham gia của 1.000 nghệ nhân tại Lễ khai mạc.

Trải nghiệm các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc; cùng đắm mình vào thiên nhiên hoang dã và chèo thuyền độc mộc, thuyền kayak tại danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể; trải nghiệm không gian văn hóa lễ hội truyền thống “Chợ tình Xuân Dương” tại huyện Na Rì; tham quan triển lãm mỹ thuật “Sắc chàm nơi đầu nguồn sông Cầu” lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn.

Hy vọng rằng Bắc Kạn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đẹp trong Tuần Văn hóa - Du lịch 2024.

Đỗ Tươi

Tin mới