Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thí sinh F0 thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM chết là sai sự thật

(VTC News) -

Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội 1 thí sinh dương tính SARS-CoV-2 tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3 chết là không đúng.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh COVID-19 TP.HCM chiều 9/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về 1 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT dương tính với SARS-CoV-2 chết là sai sự thật.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

"Người thân, bạn bè của thí sinh này cho biết, em đang được điều trị tại Bệnh viện Củ Chi, tình hình sức khỏe ổn định" - ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, thí sinh này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/7. Tuy nhiên, khi tham dự kỳ thi sáng 7/7, thí sinh này có biểu hiện mệt mỏi, ngất tại phòng thi.

Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi của thành phố sau đó quyết định cho em này thi môn toán vào buổi chiều 7/7 ở phòng thi riêng và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra theo phương pháp PCR để ra kết quả chính xác nhất. Đến cuối ngày 7/7 em này có kết quả âm tính.

Thí sinh này sau đó đã được đưa đi điều trị. 23 thí sinh cùng phòng thi sáng 7/7 đã được ngành giáo dục tổ chức cách ly tại khách sạn và thi 2 phòng riêng cho đến khi hết kỳ thi. "Các thí sinh này được cách ly miễn phí'', ông Hiếu cho biết thêm.

Hoàng Thọ

Tin mới