Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất nhiều nơi

(VTC News) -

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (1/7), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 30/6 đến 1h ngày 1/7 như: Than Uyên (Lai Châu) 50mm, Mộc Châu (Sơn La) 24mm, Bắc Quang (Hà Giang) 39mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 25mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 16mm.      

Dự báo, vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000m hoạt động mạnh dần lên nên ngày và đêm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực Tây Bắc, Việt Bắc chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.      

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Hà Nội chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông.

Từ ngày mai đến 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.      

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Người dân cần đề phòng các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bên cạnh đó, vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng; khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Video: Mưa lớn khắp TP.HCM, nước chảy xiết cuốn trôi nhiều xe máy

 

Xuân Trường

Tin mới