Ra mắt từ năm 2016 nhưng cho tới nay, Baby Shark vẫn được xem là một "hiện tượng" ở nhiều quốc gia. Và dù là bài hát dành cho trẻ em nhưng nó lại khiến nhiều người lớn phải “ngả mũ” thán phục trước những thành tích vượt qua rất nhiều loạt hit đình đám.
Vào tháng 11 năm ngoái, Baby Shark chính thức vượt qua bản hit mang đậm sắc màu Latin Despacito để trở thành video có nhiều lượt xem nhất trên nền tảng Youtube. Tính đến thời điểm này, Baby Shark đã đạt hơn 8,5 tỷ view, một con số kỷ lục mà hiếm có bài hát nào có thể vượt làm được.
Lý giải về nguyên nhân giúp “gia đình cá mập” hút view đến vậy được cho là giai điệu vui nhộn và ca từ đơn giản, dễ thương, dễ thuộc. Đây chính là bản nhạc của mọi em bé trên thế giới.
Baby Shark đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100 vào tuần thứ 2 của tháng 01/2019. Ban đầu, ca khúc đứng hạng 32, sau đó rơi xuống hạng 36 và giữ vững thành tích trong khoảng 1 tháng.
Là một ca khúc thiếu nhi, ca từ hết sức đơn giản nhưng lại làm nên kỳ tích, Baby Shark được xem như một niềm tự hào của “quê nhà” Hàn Quốc.
Baby Shark chứng tỏ sức hấp dẫn trên toàn cầu. Ở giải bóng chày World Series năm 2019 của Mỹ, bài hát này trở thành một hiện tượng, thậm chí được ví von là "thánh ca" của giải đấu.
Đội bóng chày Washington Nationals đã chọn Baby Shark làm bài hát đại diện cho họ. Mỗi khi đội bóng ra sân, hàng chục nghìn người hâm mộ đã đồng loạt vỗ tay kiểu "hàm cá mập" để cổ vũ trên nền bài hát quen thuộc với câu "Baby Shark, doo-doo doo-doo doo-doo".
Người khen, kẻ chê nhưng sự thật là Baby Shark đã mang về cho gia đình nhà sáng lập kênh Youtube phát hành ca khúc này một khoản doanh thu cực kỳ lớn.
Theo trang Bloomberg từng tiết lộ, vào năm 2019, số tài sản của gia đình tác giả Kim Min Seok được thống kê là 125 triệu USD (tương đương 3000 tỷ đồng), phần lớn là nhờ vào doanh thu của Baby Shark.