Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ba Lan thành lập trung tâm sửa chữa T-64 và Leopard cho Ukraine

(VTC News) -

Những chiếc xe tăng Ukraine bị hư hại trong chiến đấu sẽ nhanh chóng được khắc phục và quay trở lại chiến trường bởi sự giúp đỡ đến từ Ba Lan.

Theo Bulgarianmilitary, Tập đoàn vũ khí Ba Lan đã thông báo qua Twitter về việc thành lập một trung tâm dịch vụ cho xe tăng T-64 trên khu vực của nhà máy Bumar-Labedy. Trung tâm cũng được hỗ trợ bởi Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Ukroboronprom Ukraine. Việc thiết lập sự hợp tác giữa các đơn vị để bảo dưỡng xe tăng Leopard 2 cũng đang được xem xét.

Các nguồn tin Ba Lan nói rằng trung tâm Bumar-Labedy rất có thể sẽ đảm nhận việc sửa chữa xe tăng Đức. Điều này có nghĩa là Ba Lan có thể sửa chữa xe tăng T-64 và Leopard 2 tại một nơi.

Một nhà máy sản xuất xe tăng của Ba Lan.

Thông tin này đồng nghĩa với việc Ukraine có nhiều lựa chọn hơn trong việc sửa chữa T-64. Trước đó, Cộng hòa Séc tuyên bố sẽ hỗ trợ vận hành những chiếc T-64 của Ukraine. 

Cộng hòa Séc và Ba Lan, chưa bao giờ tiến hành việc sửa chữa xe tăng trong điều kiện như vậy. Do hầu hết các nhà máy Ukraine có thể sản xuất những chiếc xe tăng này đã bị phá hủy, nên cần phải chuyển những nhiệm vụ này ra bên ngoài Ukraine.

Sự lựa chọn của Ba Lan không phải là ngẫu nhiên, vì Ba Lan đã có kinh nghiệm với các vũ khí của Liên Xô. Hơn một năm sau khi cuộc xung đột nổ ra, xe tăng T-64 vẫn là trụ cột của lực lượng thiết giáp Ukraine, nhưng ngày càng nhiều những chiếc xe tăng này không nằm trong khu vực tác chiến mà nằm trong các xưởng sửa chữa.

Xe tăng T-64 Ukraine.

Thông tin này rất quan trọng không chỉ đối với quân đội Ukraine mà còn đối với các kỹ sư của Ba Lan, những người sẽ đảm nhận sửa chữa những chiếc xe tăng trong thời gian tới. Công việc trên có thể không chỉ bao gồm bảo trì mà còn hiện đại hóa một phần những chiếc T-64.

Trước cuộc xung đột với Nga, Ukraine được cho là có hơn 600 xe tăng T-64 đang phục vụ và vài trăm chiếc trong kho dự trữ. Do đó, có thể một số phương tiện từ kho dự trữ sẽ được gửi đến Ba Lan để khôi phục khả năng chiến đấu. Ngoài ra, xe tăng bị hư hại trong các trận chiến sẽ được sửa chữa, cho phép chúng được đưa trở lại các đơn vị chiến đấu nhanh hơn.

Lê Hưng (Nguồn: Bulgarian Military)

Tin mới