Aston Martin liên tục phải đối mặt với thử thách trong thời gian gần đây. Sau khi chịu tổn thất tài chính lớn, nhà sản xuất ô tô Anh đã bổ nhiệm tỷ phú người Canada - chủ sở hữu đội đua Racing Point- Lawrence Stroll làm chủ tịch điều hành cùng khoản đầu tư trị giá 324 triệu USD.
Bên cạnh đó, việc sản xuất phải tạm dừng do đại dịch COVID-19 khiến những rắc rối tài chính của Aston Martin có thể chưa kết thúc.
CEO Andy Palmer tiết lộ, cách đầu tư và vai trò mới của Stroll tại Aston Martin sẽ giúp xoay chuyển vận may của công ty. Thực tế, Aston Martin muốn trở thành một "Ferrari của Anh". Để đạt được điều này, Aston Martin sẽ áp dụng mô hình kinh doanh tương tự cho hãng xe Italy bằng cách bán ít xe hơn, nhưng thu được lợi nhuận cao hơn.
Aston Martin muốn trở thành một "Ferrari của Anh".
Năm ngoái, Aston Martin sản xuất 5.800 chiếc xe thể thao, nhưng năm nay nhà sản xuất Anh sẽ giảm sản lượng xuống thấp hơn.
Palmer hy vọng rằng, kinh nghiệm của Stroll với tư cách là nhà nhập khẩu Ferrari sẽ giúp Aston Martin đạt được thành công tương tự nhà sản xuất ô tô Italy. "Đã đến lúc chúng tôi làm tốt và cố gắng trở thành "Ferrari của Anh", yêu cầu khách là đặt hàng sản xuất chiếc xe độc nhất của họ", Palmer kết luận.
Là một phần trong kế hoạch đa dạng sản phẩm của Aston Martin, việc ra mắt thương hiệu xe điện hạng sang Lagonda đã bị trì hoãn cho đến năm 2022, nhưng kế hoạch sản xuất chiếc xe điện này đã bị huỷ bỏ hoàn toàn.
Xe điện hạng sang Lagonda sẽ bị huỷ bỏ hoàn toàn việc ra mắt.
Theo hãng sản xuất ô tô Anh, việc đầu tư sản xuất xe điện sẽ tốn một nguồn kinh phí khổng lồ, thay vào đó hãng ưu tiên loạt mô hình động cơ giữa mới của mình, với sự ra mắt của Valkyrie trong năm nay, sau đó là Valhalla vào năm 2022 và Vanquish vào năm 2023.
Trước đó, ưu tiên lớn nhất của Aston Martin là ra mắt mẫu SUV DBX mới, đây là mẫu xe quan trọng nhất của Aston Martin giúp hãng có thể tăng lợi nhuận.