Sau hàng loạt tín hiệu tích cực, Apple gặp phải một khó khăn khác. Dù không đạt được thỏa thuận với CATL và BYD của Trung Quốc để cung cấp pin, "gã khổng lồ công nghệ" được cho là đã thuê một cựu kỹ sư của Tesla vào tháng trước để tham gia dự án xe hơi tự hành.
Mọi thứ dường như đang diễn ra tốt đẹp vì công ty Bloomberg đã báo cáo rằng chiếc xe hơi của Apple đang trên đà ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, ba kỹ sư chủ chốt đã rời dự án để gia nhập các công ty khởi nghiệp làm việc về taxi hàng không.
Các kỹ sư bao gồm Eric Rogers, người đang làm kỹ sư trưởng của Apple trong lĩnh vực phát triển hệ thống radar và đã rời đi để gia nhập công ty khởi nghiệp taxi bay Joby Aviation. Archer Alex Clarabut, giám đốc kỹ thuật của nhóm hệ thống pin ô tô điện cũng đã từ bỏ dự án để làm việc cho một công ty taxi hàng không khác có tên Archer Aviation. Cuối cùng, cựu giám đốc kỹ thuật phần cứng của Apple cho dự án Stephen Spiteri cũng đã rời đi để gia nhập Archer Clarabut.
Đây là một năm khó khăn đối với Apple khi dự án xe hơi của họ liên tục phải đối mặt với một số thất bại. Trước đây, dự án này được dẫn dắt bởi Doug Field, người đã quyết định làm việc cho Ford trong năm nay.
Michael Schwekutsch, người phụ trách kỹ thuật phần cứng cũng rời sang làm việc cho Ford, trong khi một nhân viên khác đã rời Apple để gia nhập Rivian. Để cải thiện vấn đề, trong suốt một năm qua, Apple đã chiêu mộ Urlich Kranz, cựu Giám đốc điều hành của công ty xe hơi tự lái Canoo và CJ Moore, cựu giám đốc phần mềm tự lái tại Tesla.
Nếu được đưa vào sản xuất, Apple có thể tung ra hai phiên bản xe điện có tên là Project Titan. Một chiếc sẽ có công nghệ tự lái hoàn toàn, trong khi chiếc còn lại sẽ sở hữu tính năng hỗ trợ lái và tăng tốc tương tự như công nghệ Super Cruise trên Cadillac Escalade.