Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Áp dụng công nghệ vào bất động sản, người mua được hưởng lợi

(VTC News) -

Các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số là áp dụng các công nghệ giúp rút ngắn thời gian, chi phí, nhân lực trong quá trình tìm hiểu, mua bán bất động sản.

Cụ thể, chuyển đổi số sẽ giúp khách hàng tìm được sản phẩm bất động sản phù hợp nhất với mức giá hợp lý nhất; giúp quay vòng vốn nhanh, ổn định thị trường; kết nối cung cầu; giúp thị trường lưu thông, tăng tính thanh khoản.

Đặc biệt, chuyển đổi số sẽ giúp môi giới bất động sản kết nối với khách hàng dễ dàng, giúp các sàn môi giới giảm chi phí nhân sự. Tóm lại, mục tiêu của chuyển đổi số - Proptech là đáp ứng 3 yếu tố cơ bản của thị trường bất động sản gồm cung cấp thông tin, hỗ trợ giao dịch và quản lý các quá trình.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ, giai đoạn 2020 - 2021, thị trường gặp khó khăn bởi COVID-19 nhưng hoạt động của thị trường vẫn rất sôi động, thậm chí bùng nổ mạnh hơn giai đoạn trước dịch thông qua các ứng dụng công nghệ.

Các hoạt động mở bán, giao dịch online vẫn diễn ra, nhờ có công nghệ đã tăng tính hiệu quả của thị trường. Công nghệ cũng hỗ trợ khảo sát các thông tin từ khách hàng từ nhu cầu đến số vốn của khách hàng để chủ đầu tư có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp.

Trước đây, để tham gia, tìm hiểu về thị trường bất động sản cần phải có cả bộ máy, nhiều con người, nhưng nay sử dụng công nghệ thì chỉ trong tích tắc. Việc nhập dữ liệu giúp dễ dàng thu thập thông tin, tiếp cận khách hàng chuẩn xác. Toàn bộ hệ thống công nghệ sẽ giúp xử lý thông tin, giao dịch, hậu mãi quản lý sau bán hàng… đều có thể ứng dụng công nghệ rất tốt.

Chia sẻ cụ thể hơn, ông Mai Văn Tuyển, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Phần mềm 1, Công ty CP Tập đoàn Meey Land cho hay, trước đây, mọi người thường dùng phương pháp thủ công, hay ghi chú bằng sổ tay, sử dụng nền tảng Facebook… nhưng về lâu dài thì điều đó không khoa học, không đáp ứng được những yêu cầu về quản lý dữ liệu tập trung nhất.

Meey CRM sẽ giúp chủ đầu tư dự án, quản lý được giỏ hàng, sàn giao dịch của mình; quản lý trạng thái căn hộ, giao dịch bất động sản… Thời gian giữ chỗ, đặt cọc, góp vốn, bàn giao cũng được rút ngắn. Tóm lại, sản phẩm Meey CRM sẽ đem đến những điều tối ưu nhất cho người sử dụng.

Vấn đề gặp phải của môi giới bất động sản hiện nay là 50% nhà môi giới không nhớ được hết thông tin về khách hàng của mình, 97% nhà môi giới quản lý thông tin bằng excel. Ghi nhớ bằng sổ sách, excel không khả thi. Do đó, việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu gặp khó khăn.

Những sản phẩm chuyên biệt cho thị trường bất động sản hiện nay sẽ cần những môi giới chuyên biệt, nhưng trên thị trường lại không biết có những sự chuyên biệt này.

Do đó, khi đưa thông tin khách hàng, quỹ hàng lên kho của Meey CRM thì môi giới sẽ biết được hệ thống của mình về trạng thái của sản phẩm và hàng tồn của mình còn bao nhiêu để đưa ra được phương án bán hàng tốt hơn tránh tồn kho.

Việc quản lý thông tin của khách hàng và hỗ trợ tạo ra được doanh thu, lợi nhuận, đặc biệt là marketing sản phẩm để có thể bán hàng tốt nhất. Meey CRM sẽ giúp môi giới tìm được khách hàng tốt nhất để bán được sản phẩm của mình.

Meey CRM là công cụ nhắc báo cáo hàng ngày hàng tuần, phù hợp với các đơn vị môi giới công ty nhỏ, các đội nhóm: quản lý, phân quyền và bảo mật các thông tin nhóm, theo từng phân khúc sản phẩm; giúp tiếp cận tới kho hàng của chủ đầu tư nhanh nhất; giúp tối ưu nhất về bảo vệ thông tin của khách hàng.

Khi môi giới bất động sản mới vào nghề có thể sẽ chưa nắm rõ tất cả phân khúc nhưng CRM sẽ đưa ra thông tin, giúp định hình để môi giới không mất quá nhiều thời gian học hỏi, khai thác kiến thức trên thị trường.

Tính năng tiếp theo là giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch bất động sản. Vấn đề này liên quan đến nhu cầu giao dịch của người mua, người bán. Chúng tôi sẽ dùng Big Data của AI giúp tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh, chuẩn xác và đúng đối tượng nhất.

Khi giao dịch bất động sản trong các hội nhóm, giao dịch xong phải có kết quả để báo cáo cho lãnh đạo. Hệ thống sẽ đưa ra thông số để người dùng nhận biết và đưa vào báo cáo. 

Chúng tôi phát triển cả phiên bản app và bản web. Có những tính năng liên quan đến giao việc, nhắc lịch hẹn trong quá trình tương tác với khách hàng. Thông tin được lưu trữ giúp người dùng có thể xem lại tương tác với khách hàng để rút kinh nghiệm và tư vấn tốt hơn. Người mới vào cũng dễ dàng học hỏi nhanh hơn”, ông Tuyển chia sẻ.

Bảo Anh

Tin mới