Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Áo bà ba được cách tân mới lạ tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

(VTC News) -

Áo bà ba được cách tân với tông hồng, trắng, vàng và cách dựng phom hiện đại trong Tuần lễ Thời trang quốc tế Xuân/Hè 2024.

NTK Thuỷ Nguyễn lần đầu đưa chiếc áo bà ba, một trong những biểu tượng thời trang của phụ nữ miền Tây Nam Bộ vào bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2024.

Mở màn cho bộ sưu tập là người mẫu Lâm Bích Tuyền. Cô khoe dáng trong một thiết kế quyến rũ cùng những sải bước mềm mại đầy thu hút. 

Tà áo mang tính biểu tượng được làm mới bằng cách dựng phom hiện đại, thay đổi cấu trúc và xử lý chất liệu khéo léo. 

Bức tranh sống động của thiên nhiên như: áng mây, bầu trời, ánh chớp, sóng nước… được khắc hoạ duy mỹ bằng kỹ thuật thủ công tỉ mỉ như thêu đính 3D, dập ly, đan xen nhiều lớp vải voan, chiffon, phi lụa. 

Thay vì dùng tông màu pop art đặc trưng của mình, NTK Thuỷ Nguyễn tạo sự tươi mới cho áo bà ba với tông hồng, trắng, vàng và cách dựng phom hiện đại, thay đổi cấu trúc, xử lý chất liệu.

Sự chuyển động cũng làm cho tổng thể bộ sưu tập thêm thu hút, từng tà áo đung đưa, lả lướt theo từng sải bước của các người mẫu, là một dấu ấn chạm vào người xem từng những giây đầu tiên.

Á hậu Trương Thị May kết màn trong chiếc áo dài được đính kết lấp lánh.

NTK Thủy Nguyễn cho biết: “Qua bộ sưu tập “Lả lơi áng mây trôi”, tôi muốn đưa vẻ đẹp duyên dáng của nàng thơ bay làn theo gió ở những ngày trong trẻo và cả những ngày giông bão”. 

Chất liệu gần gũi trong đời sống, từ áng mây, màu trời, làn gió mang đến độ tiệm cận thú vị, giúp người mặc và người xem sẽ cảm được từ ánh nhìn đầu tiên.

Lê Chi

Tin mới