Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ào ạt tung khuyến mãi Black Friday, 'đánh cược' vào dịp giảm giá mạnh nhất năm

(VTC News) -

Nhiều ngày nay, các cửa hàng khắp Hà Nội đồng loạt treo băng rôn, biển bảng khuyến mãi Black Friday, với kỳ vọng "hốt khách", xua cảnh ảm đạm, ế ẩm suốt năm qua.

Đón đầu sự kiện giảm giá mạnh nhất năm Black Friday (Thứ sáu đen tối - thứ sáu của tuần thứ tư tháng 11), hàng loạt cửa hàng trên khắp các tuyến phố Bà Triệu, Thái Hà, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… tưng bừng tung chương trình khuyến mãi kích cầu.

Các cửa hàng từ đồ thời trang, công nghệ cho đến đồ gia dụng... đều trưng biển giảm giá hấp dẫn.

Các chương trình khuyến mãi rất đa dạng, từ bán hàng đồng giá đến giảm trực tiếp sản phẩm 30 - 80%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1... 

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, họ dồn sức, kỳ vọng vào một mùa mua sắm cuối năm bội thu, để "vớt vát" lại một năm ế ẩm, thất bát do tác động của đại dịch khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. 

Chị Phương Hạnh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa), chia sẻ: "Khi chưa có dịch, mỗi dịp Black Friday, cả con phố tấp nập khách hàng, không hiếm để gặp cảnh chen nhau săn hàng. Nhưng năm nay, dù đã giảm giá sập sàn nhưng vẵn vắng vẻ, ảm đạm".

Quản lý của một cửa hàng khác trên phố này thì cho biết, dù đang chạy chương trình sale nhưng khách vẫn chỉ như ngày thường, tức là chỉ bằng khoảng hơn 40% so với trước dịch.

Anh Hoàng Khương, chủ một shop thời trang trên phố Nguyễn Trãi (Hà Đông) chia sẻ: "Dịp sale 20/10, rồi 11/11, rồi 20/11 đều vắng khách. Tuy rất nản nhưng dịp này tôi vấn quyết chi thêm cả trăm triệu đồng để nhập thêm hàng mới, mạnh tay đưa ra các chương trình sale lớn. Tôi nghĩ đây là cơ hội lớn nhất để "câu khách. Hy vọng thói quen mua sắm cuối năm và tâm lý săn hàng mùa Black Friday sẽ giúp tôi vớt vát lại được vốn".

Chị Nguyễn Thu, chủ cửa hàng thời trang Alora nằm trên phố Chùa Bộc (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Cửa hàng của tôi vẫn hoạt động đến giờ này là nhờ có sẵn lượng khách quen sau 8 năm hoạt động và nhờ vào việc đẩy mạnh bán hàng online. Thời điểm này, học sinh, sinh viên vẫn chưa đi học nên mất đi phần lớn khách".

Dịp sale mạnh dịp Black Friday đã bắt đầu nhưng lượng khách đến cửa hàng của chị Thu vẫn chưa cải thiện. Chị Thu mong mỏi càng đến "giờ G", tình hình sẽ khả quan hơn.

Trong không khí tưng bừng của ngày Black Friday, không ít cửa hàng vẫn im lìm đóng cửa. Trong đó, có những cửa hàng đã "bỏ cuộc chơi", trả mặt bằng cả năm nay nhưng vẫn chưa có người thuê mới.

HẠO NHIÊN

Tin mới