Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh trừng phạt tập đoàn kinh tế liên quan quân đội Myanmar

(VTC News) -

Hôm 1/4, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab công bố lệnh trừng phạt đối với tập đoàn kinh tế Myanmar (MEC), có liên quan mật thiết với chính quyền quân sự nước này.

“Các biện pháp trừng phạt mới đối với tập đoàn kinh tế Myanmar (MEC) - một tập đoàn có liên hệ với quân đội, sẽ được thực thi ngay lập tức vì vi phạm nhân quyền nghiêm trọng khi cung cấp ngân quỹ cho quân đội, cũng như liên kết với các nhân vật quân sự cấp cao”, Bộ Ngoại giao Anh cho hay.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết thêm, lệnh trừng phạt “sẽ cấm MEC cung cấp tài chính hay các nguồn lực khác cho các công ty con do MEC sở hữu hoặc kiểm soát”.

Quân đội Myanmar hứng chịu nhiều đòn trừng phạt của quốc tế từ sao đảo chính hôm 1/2. (Ảnh: AA)

Ngoại trưởng Dominic Raab, cho biết hành động của Anh là nhằm đáp lại các cuộc trấn áp mạnh tay của quân đội Myanmar đối với những người biểu tình ở quốc gia Đông Nam Á này. “Các hành động mới nhất của Anh nhằm vào một trong những nguồn tài trợ chính của quân đội”, ông Dominic Raab nói.

Hôm 31/3, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Myanmar kêu gọi Hội đồng Bảo an hành động để ngăn chặn nguy cơ "nội chiến" và cuộc "tắm máu" có thể xảy ra ở Myanmar.

Các cường quốc trên thế giới nhiều lần lên án bạo lực ở Myanmar ​​và trừng phạt các nhân vật quân sự cũng như các cơ quan, tổ chức liên quan đến quân đội Myanmar. Tuy nhiên, đến nay, áp lực vẫn đó dường như vẫn chưa thực sự mang lại hiệu quả. Các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn, trong khi số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tiếp tục gia tang tại Myanmar.

Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân chính trị, đến nay, ít nhất 536 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình ở Myanmar.

Kông Anh (Nguồn: Anadolu Agency)

Tin mới