Không giống đường đua tại Monaco và Singapore, đường đua F1 ở Hà Nội độc đáo khi được tổ chức xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Một phần của đường đua và khán đài được xây mới.
Cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức với 22 khúc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua trên khắp thế giới. Đây sẽ là điều làm nên sự đặc biệt của chặng F1 tại Việt Nam.
Bên cạnh những con đường sẵn có, ban tổ chức sẽ xây thêm những con đường cần thiết trong quá trình hoàn thiện.
Khúc cua số 1 và 2 được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging tại Đức - còn được biết tới với cái tên "vùng đỏ". Đây là vị trí được coi như "thiên đường của các cú vượt mặt" trên đường đua lâu đời này.
Khúc số 16 đến 19 (điểm 16 nằm gần khán đài C sân vận động quốc gia Mỹ Đình) áp dụng thiết kế điển hình "S-Curves" của đường đua Suzuka (Nhật Bản), hàng loạt cú bẻ cua trái, phải với tốc độ cao sẽ khiến nhiều tay đua chóng mặt. Hiện đoạn đường này chưa hình thành. Khu vực này đang là tổ hợp của sân tập golf, các gara ôtô.
Đoạn đường thẳng chính từ đường Tân Mỹ đến Cung hữu nghị Việt - Trung được dự tính dài khoảng 1,5 km, nơi tốc độ đoàn đua có thể được đẩy tới 335 km/h.
Khu vực khán đài chính 1, 2 cùng sân khấu ngoài trời với những sự kiện ca nhạc hấp dẫn sẽ cuốn hút đông đảo khán giả.
Nơi sẽ trở thành khán đài VIP.
Từ nay đến tháng 4/2020, ngày tổ chức giải không còn dài, do đó sau lễ ký kết hợp đồng, đơn vị tổ chức sẽ phải bắt tay ngay vào việc thiết kế xây dựng hoàn chỉnh đường đua để kịp tiến độ.
Chỉ sau một thời gian nữa, khu vực kênh mương này sẽ trở thành đường đua vô cùng hấp dẫn của các tay đua nổi tiếng thế giới.
Như vậy, với lộ trình nằm trên các con phố, chặng F1 tại Việt Nam cũng là chặng đua ngoài phố thứ 4 sau Monaco, Singapore và Azerbaijan.
Phối cảnh đường đua dự kiến của F1 tại Hà Nội.