Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Shipper tất bật vận chuyển hàng hóa vào các bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

(VTC News) -

Tại bệnh viện dã chiến số 3, 6, 7, 8, 9 đặt ở khu tái định cư Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) mỗi ngày có hàng ngàn shipper vận chuyển hàng hóa, đồ đạc cho các bệnh nhân.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM đã sử dụng nhiều lô chung cư tái định cư Bình Khánh tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) để làm Bệnh viện dã chiến thu dung số 3, 6, 7, 8, 9 điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Hàng chục nghìn bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại đây nên nhu cầu về thực phẩm, đồ dùng cá nhân rất lớn, do đó trong những ngày này, hàng nghìn shipper từ khắp các quận, huyện vận chuyển hàng hóa đến đây.

Anh Út, tài xế Grap cho biết, hôm nay là lần đầu tiên anh nhận chuyển hàng từ Quận 1 qua đây. "Cả gia đình họ đều đang trong khu phong tỏa, cách ly nên đặt xe để vận chuyển đồ dùng cho người nhà đang điều trị tại đây", anh Út nói.

Hàng hóa được gửi chủ yếu là thực phẩm như mì tôm, lương khô... cho đến các vật dụng phục vụ sinh hoạt như quạt, bình nước siêu tốc.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, lực lượng chức năng phải chốt chặn, phân luồng. Toàn bộ hàng hóa được chuyển vào đều được phun khử khuẩn. Các shipper, người nhà bệnh nhân phải xếp hàng theo ô đã được vạch sẵn. "Mình nhận chở hàng đến đây cũng vài lần rồi. Tuy phải xếp hàng giãn cách chờ đợi hơi lâu nhưng vẫn phải ráng cho xong", anh Tài lái xe Grab cho biết.

Đồ dùng, thực phẩm được người nhà gửi đến cho các bệnh nhân.

Chị Lan, TP Thủ Đức cho hay, cách vài ngày chị lại chuyển đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm để bồi bổ cho em trai đang điều trị tại đây. "Hiện em tôi sức khỏe cũng tốt lên nhiều, hy vọng nó sẽ sớm khỏe mạnh và ra viện", chị Lan nói.

Toàn bộ hàng hóa được gửi vào đều ghi rõ họ tên, số điện thoại, số phòng, đảm bảo gửi cho các F0 không bị thất lạc, nhầm lẫn. Tại đây sẽ có bộ phận tiếp nhận để lực lượng chức năng vận chuyển đến các bệnh nhân.

Lực lượng chức năng điều tiết, nhắc nhở các shipper, người nhà giữ khoảng cách trong lúc chờ đợi.

Hàng hoá được đội dân quân tự vệ xếp lên xe điện vận chuyển vào bên trong các bệnh viện.

Xe điện sẽ vận chuyển đến cổng các bệnh viện và sau đó tiếp tục có bộ phận bên trong chuyển hàng đến từng bệnh nhân theo địa chỉ, số điện thoại đã được ghi trên các kiện hàng.

Thế Quang

Tin mới