Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Sân bay lại vắng tanh, bến xe ở TP.HCM thành nơi trung chuyển hàng hoá

(VTC News) -

Sau khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 10 siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, sân bay, bến xe, nhà ga lại vắng tanh.

Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng trung chuyển hành khách lớn nhất trong các sân bay trên cả nước. Sân bay này vốn tấp nập người qua lại, nhưng nay trở nên vắng vẻ, lác đác vài người đến trước cửa ga quốc nội. 

Khu vực đón khách đến ga quốc nội thường ngày xe nối hàng dài, nhưng những ngày qua không một chiếc taxi nào đến đón trả khách sau khi TP.HCM dừng hoạt động loại hình vận tải này. Người đến cũng gần như không có. 

Bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực check in trước giờ bay cũng chỉ có một vài người qua lại.

Khu vực chờ ra cửa an ninh nhiều hàng ghế trống, một hành khách "cô đơn" ngồi đợi. Người đàn ông này cho biết, không còn phải xếp hàng dài ra cửa an ninh như trước nên anh "đủng đỉnh" ngồi đợi gần giờ lên máy bay thì ra cửa. 

Khu vực kiểm tra an ninh thưa thớt người, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh hàng nghìn người nối dài đợi qua cửa như trước. 

Tuy vắng khách nhưng mọi hoạt động phòng, chống dịch đều được thực nghiêm: Khai báo y tế, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn,... 

Những ngày qua, Bến xe miền Đông chỉ mở duy nhất cổng số 3. Bến xe có lượng hành khách lớn nhất nhì thành phố giờ chỉ là nơi trung chuyển hàng hóa đi các nơi do người dân hạn chế đi lại. 

Không vận chuyển khách, những chiếc xe xếp thành hàng dài nằm im trong bến. 

Bến xe không có hành khách qua lại, chỉ có những bao, thùng hàng hóa được tập kết chờ đi các tỉnh, thành khác. 

Ông Bình Phương cho biết, xe của ông chạy tuyến Sài Gòn - Tuy Hòa (Phú Yên), giờ không có khách, nhà xe của ông trở thành "nhà vận chuyển hàng hóa" và ông trở thành "nhân viên viên bốc xếp hàng" từ khi TP.HCM dừng vận tải hành khách. "Dịch bệnh quá, nhiều nhà xe ở Bến xe miền Đông chuyển qua chở hàng hóa đi tỉnh, gom hàng lại mấy ngày 1 chuyến thôi, cố gắng duy trì hết dịch, chứ cũng khó khăn lắm", ông Bình Phương nói. 

Khu vực xe đi miền Trung cũng không có một người khách nào, ngoài một hai tài xế xe ôm chờ chở hàng đi giao. Người đàn ông này cho biết, trước ông chạy xe ôm chở khách, từ khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, ông sắm thêm gác ba ga để chuyển qua chở hàng. "Khó khăn chung chứ không phải một mình mình, nếu không nghiêm dịch còn bùng phát mạnh thì còn khổ hơn, dù khó nhưng tôi vẫn ủng hộ Chỉ thị 10 của thành phố", người đàn ông nói. 

Ga Sài Gòn thường ngày vốn đã ít khách hơn nơi khác do lượng người chọn di chuyển bằng xe khách và máy bay nhiều hơn thì nay càng trở nên vắng vẻ, đìu hiu khi TP.HCM thực hiện Chỉ thị 10. 

Những hàng ghế ở khu vực chờ tàu vắng tanh, gần như không có người, được giăng dây để giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Theo ghi nhận của PV VTC News, gần như không có khách nhưng mọi biện pháp phòng dịch ở đây đều được triển khai nghiêm túc và chặt chẽ. 

"Một hành khách lẻ loi đợi tàu" tên là Bảy cho biết, xe khách ngưng hoạt động nên ông chọn đi tàu về Quảng Ngãi, trên một khoang tàu giờ chỉ có chưa đến 10 người đi. Theo ông dù vắng vẻ nhưng mọi biện pháp phòng chống dịch đều thực hiện nghiêm túc, ai cũng có ý thức tự giác cao chống dịch. "Thành phố thực Chỉ thị 10 là đúng đắn, tuy có chút bất tiện nhưng người dân cần chia sẻ với chính quyền để đẩy lùi dịch, phải vì cái chung, cái lợi ích chung là chống dịch", ông Bảy nói. 

MAI THÚY

Tin mới