Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Pháp ngày đầu tiên phong tỏa chống dịch Covid-19

(VTC News) -

Pháp đặt 67 triệu dân dưới lệnh phong tỏa từ trưa 17/3 trong một động thái chưa từng có ở thời bình để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Video: Xe của quân đội Pháp đi qua các con phố ở Paris

"Chưa bao giờ Pháp phải đưa ra quyết định như vậy dù chỉ là tạm thời trong thời bình. Tất cả năng lượng của chúng ta nên tập trung vào một mục đích: làm chậm lại sự lây lan của virus", Tổng thống Emmanuel Macron nhấn mạnh. (Ảnh: AP)

Động thái chưa từng có này được đưa ra sau khi chính phủ cảnh bảo người dân về mức độ nghiêm trọng của tình hình và hạn chế các cuộc tụ tập đông người. Tổng thống Macron từng bảy tỏ sự thất vọng khi người dân bỏ qua các cảnh báo. (Ảnh: AP) 

Giới chức Paris hôm 17/3 triển khai 100.000 cảnh sát và hiến binh để thực thi lệnh phong tỏa. (Ảnh: Reuters)

Trong 2 tuần, người dân Pháp chỉ được phép rời khỏi nhà của họ với mục đích thiết yếu: mua thức ăn, tới thăm khám bệnh, chăm sóc con cái, tập thể dục, cho thú cưng đi dạo hoặc đi làm khi không thể làm việc từ xa. (Ảnh: Reuters)

Người nào vi phạm lệnh phong tỏa sẽ phải chịu phạt 38,5 USD cho lần đầu tiên lên tới 150 USD cho lần tái vi phạm. (Ảnh: Reuters) 

Các trạm kiểm soát được thiết lập trên khắp nước Pháp. Bất cứ ai rời khỏi căn nhà của họ sẽ phải trình ra mẫu đơn giải thích lý do ra ngoài được tải xuống từ trang web của Bộ Nội vụ Pháp. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Macron cảnh báo nếu cần thiết, chính phủ của ông sẽ xem xét ban hành thêm các nghị định để chống lại sự lây lan của virus, nhưng khẳng định các công ty và các hộ gia đình sẽ được bảo vệ. (Ảnh: REX)

Người dân tập trung tới các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, dọn sạch các kệ hàng bán gạo, mì ống, rau quả đóng hộp, sữa để tích trữ lương thực trong thời gian phong tỏa. (Ảnh: AP)

Bên ngoài một cửa hàng ở Paris, đám đông xếp hàng cách nhau 1 m và kiên nhẫn chờ đợi. "Họ cho chúng tôi vào 5-10 người một lúc. Tôi đã đứng ở đây được 25 phút rồi. Nếu đây là ngày bình thường, chắc người Paris sẽ không chịu đựng được điều đó", một cư dân Paris cho hay. (Ảnh: The Guardian)

Song Hy

Tin mới