Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Nhà hàng, khách sạn ở cố đô Huế 'vắng như chùa Bà Đanh' vì COVID-19

(VTC News) -

Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều nhà hàng khách sạn ở TP Huế (Thừa Thiên - Huế) phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng do vắng khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên - Huế ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2 và vài ngày qua không xuất hiện thêm ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chống dịch, hiện địa phương này vẫn áp dụng nhiều biện pháp giãn cách. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn cho phép nhà hàng, quán cà phê...hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người...

Tuy nhiên, do vắng khách nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê ở Huế chọn giải pháp đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Nhiều nhân viên của các cơ sở kinh doanh này rơi vào cảnh thất nghiệp phải ở nhà hoặc tìm công việc khác để làm thêm trong lúc dịch COVID-19 được khống chế.

Nhà hàng King Crab ở 86 Lê Lợi (TP Huế) ngày thường vốn nhộn nhịp khách hàng thì nay dù không bị cấm hoạt động nhưng cũng phải tạm đóng cửa do vắng khách.

Hầu hết các nhà hàng, quán ăn, khách sạn khu phố Tây (TP Huế) đều đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh; đường phố vắng người qua lại.

Lan Quế Phường – một trong những địa chỉ ăn uống được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn nay "cửa đóng then cài".

Một nhà hàng chuyên kinh doanh các món ăn Nhật nổi tiếng ở TP Huế cũng phải dán thông báo "tạm thời nghỉ bán".

Highlands Coffee – chuỗi cửa hàng cà phê thường ngày nhộn nhịp khách hàng thì hoạt động cầm chừng.

Khách sạn hạng sang White Lotus Hotel vắng người.

Các nhà hàng, khách sạn còn mở cửa thì thực hiện dán bảng hướng dẫn thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế, quét mã QR một cách nghiêm túc.

Nước rửa tay sát khuẩn ngay tại cửa để phục vụ nhưng có vẻ như không mấy người dùng.

Gongcha – thương hiệu trà sữa nổi tiếng và thu hút đông đảo giới trẻ Huế nay vắng lặng, hiu quạnh chưa từng thấy.

Tại cuộc họp ngày 17/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở Y tế căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh để tham mưu với Ban chỉ đạo nới lỏng dần các biện pháp giãn cách, đặc biệt là ở các khu vực đang bị phong tỏa để đảm bảo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho người dân.

ĐÀO HẰNG - THU HỒNG

Tin mới