Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Người lao động co ro mưu sinh trong đêm lạnh thấu xương ở Hà Nội

(VTC News) -

Dưới cái lạnh như cắt da thịt ở Hà Nội, nhiều người lao động nghèo vẫn lặng lẽ mưu sinh trong đêm để mong có thêm thu nhập.

Tối 19/2 tại Hà Nội, theo ghi nhận của VTC News nhiệt độ ngoài trời là 10 độ C, trời trở rét kèm theo mưa nhỏ, người đi đường đã cảm nhận được cái lạnh tê tái. Tuy vậy, nhiều người lao động vẫn miệt mài mưu sinh trong đêm giá rét.

Một người bán bánh mì dầm mình giữa trời mưa lạnh chờ khách mua ở Ngã Tư Sở. Mặc cho cơn mưa nặng hạt, tiếng rao “bánh mì đi anh/chị ơi” vẫn vang lên từng hồi.

Người đàn ông bán dưa, cà muối ở chợ Vĩnh Hồ (quận Đống Đa) với chiếc áo mưa mỏng không đủ giữ ấm trong tiết trời mưa phùn, giá rét. 

Bà Nguyễn Thị Hà (55 tuổi) ngồi co ro bên chiếc xe đẩy bán xôi, ngô, bánh mì. Trời đã về khuya, nhưng bà vẫn cố chờ thêm vài phút với hi vọng sẽ có khách mua ủng hộ được đồng nào hay đồng đó. "Tối giờ tôi mới bán được 3 bắp ngô và 1 cái bánh mì. Mưa lạnh như này ít người ra đường lắm, chỉ có lao động nghèo như tôi mới phải cày cuốc thôi", bà Hà buồn bã nói.

Sau 2 tiếng dầm mưa chờ đợi ở cổng Bến xe Mỹ Đình, đây là vị khách đầu tiên của ông Hùng (51 tuổi, xe ôm). "Thấy chị này có con nhỏ, trời thì rét căm căm mà hai mẹ con loay hoay mãi. Tôi thương tình chỉ lấy 30.000 đồng tiền công, chứ không có đồng lãi nào cả", ông Hùng chia sẻ.

Gần chục chiếc ghế được bày sẵn để mời khách vào, nhưng quán đồ ăn vặt của bà Thu (quận Cầu Giấy) không có một bóng người. Bà Thu tranh thủ bật đài để nghe ngóng tình hình thời tiết xem mai còn mưa lạnh không. “Dự báo thời tiết thông báo mai nhiệt độ chỉ từ 7 - 10 độ C, thế này mai tôi phải mang thêm một chiếc bếp củi bên cạnh cho ấm. Tối nay, tôi mặc 2 cái áo len, một áo gió, thêm bộ áo mưa dày cộp mà vẫn thấy lạnh thấu xương".

Những người lao công lặng lẽ quét dọn thu gom rác, những lao động tự do tất bật mưu sinh...

Công nhân vệ sinh oằn mình đẩy xe rác trong mưa lạnh trên đường Thái Thịnh.

Mưa lạnh, nhiều hàng quán không có khách ra vào, từ người bán vé xổ số, quán trà đá ven đường hay các gánh hàng rong bán hoa quả.

Trời lạnh buốt, mưa phùn khiến việc bán hàng mưu sinh của nhiều lao động càng khó nhọc.

Chị Huyền, chủ một xe hàng rong than thở: “Những ngày lạnh như thế này ít khách mua lắm. Vì trời rét nên mọi người cũng không đi chơi, không mua đồ ăn nhiều. Biết kiếm ăn trong thời tiết này khó khăn nhưng cũng phải ra đường, thôi thì kiếm được đồng nào hay đồng đó…".

Đã về khuya, thế nhưng người vô gia cư phải vật lộn với giấc ngủ giữa đêm đông lạnh buốt dưới gầm cầu.

Những miếng gỗ vụn được người dân tận dụng để đốt sưởi ban đêm, giúp người lao động xua tan đi cái lạnh đêm đông.

VŨ VÂN

Tin mới