Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Người Hà Nội ùn ùn đi tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại

(VTC News) -

Nhiều người ở Hà Nội chủ động đi tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại trong bối cảnh ca mắc tăng và biến thể mới xuất hiện.

Trước dự báo số ca COVID-19 tại Hà Nội xu hướng tăng, cùng sự xuất hiện biến thể mới BA.5 của Omicron, lượng người đến các điểm cố định trên địa bàn TP Hà Nội để tiêm vaccine COVID-19 tăng cao. Ghi nhận tại Trạm Y tế phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), rất đông người dân tiêm mũi 3, mũi 4.

Người đến tiêm ở các độ tuổi khác nhau, từ trẻ em đến người già. Tất cả những người đến đăng ký ở bàn tiêm đều được nhân viên y tế nhắc nhở xếp hàng theo đúng quy định, tránh tình trạng xô đẩy, chen lấn.

Bác sĩ Trần Thị Trần Thị Hoa, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Tây Mỗ, cho biết: "Từ cuối tháng 6/2022 đến nay, chúng tôi tổ chức 4 đợt tiêm mũi nhắc lại lần 2 vaccine COVID-19 (mũi 4) cho người dân. Từ sau đợt tuyên truyền, phát động của Bộ Y tế, người dân đã nhìn nhận được tầm quan trọng của việc tiêm vaccine mũi 4 và hưởng ứng tích cực hơn rất nhiều. Số người đi tiêm vaccine mũi 4 ngày càng đông. Cụ thể, đợt đầu triển khai tiêm, chúng tôi chỉ tiếp nhận khoảng 200 người nhưng tại buổi tiêm này đã lên tới trên 500 người”.

Để vận động người dân đi tiêm, kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 mũi nhắc lại được phường Tây Mỗ gửi thông báo tới từng tổ dân phố, cụm dân cư. Khi người dân đăng ký tiêm, trạm y tế sẽ chốt số lượng và danh sách đi tiêm theo từng tổ dân phố để tránh ùn tắc.

Anh Phạm Văn Hướng cho biết, sau cả 4 mũi tiêm, anh không gặp vấn đề gì bất thường về sức khỏe. "Tôi mới mắc COVID-19 cách đây hơn 3 tháng nên giờ mới đủ điều kiện tiêm mũi 3, còn vợ tôi đi tiêm mũi 4. Khi mắc COVID-19, tuy bị tụt oxy máu, phải nằm viện, nhưng tôi cũng không bị diễn biến nặng vì trước đó tôi đã tiêm 2 mũi. Do đó, khi đủ điều kiện là tôi đi tiêm nhắc lại ngay. Tôi nghĩ mọi người nên đi tiêm để được bảo vệ trước dịch bệnh”, anh Hướng cho hay.

Tuy là người trẻ, sức khỏe tốt, lại chưa từng mắc COVID-19, nhưng anh Đoàn Minh Thăng (phường Tây Mỗ) vẫn quyết định cùng người thân đi tiêm mũi 4 vaccine COVID-19.

“Khi phường có thông báo lịch tiêm mũi nhắc lại vaccine COVID-19, tôi phải bố trí công việc để tiêm ngay. Vừa qua đã có thông tin về xuất hiện các biến chủng mới, tôi cũng rất lo lắng. Tôi đã tiêm mũi 3 cách đây hơn 5 tháng nên thời điểm này tiêm mũi 4 là hợp lý, vì khả năng miễn dịch bảo vệ cũng đã giảm”, anh Thăng chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 sau khi khám sàng lọc.

Trạm trưởng Trạm Y tế phường Tây Mỗ cho hay, khi dịch được kiểm soát và cuộc sống trở lại bình thường, người dân trở lại với công việc nên nhiều người không lưu ý đến việc tiêm vaccine nhắc lại. Qua việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, các chiến dịch tuyên truyền ở cơ sở, nhiều người đã quan tâm hơn và dành thời gian đi tiêm phòng.

Công tác tiêm chủng thành thường quy tại Trạm Y tế phường Tây Mỗ nên khá quy củ và thuận tiện cho người dân.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 30/6, toàn thành phố tiêm được tổng số 18.914.730 mũi, trong đó: Mũi 1 là 7.164.080 (99,6%); mũi 2 là 6.775.238 (97,6%); mũi bổ sung là 229.105 mũi (100%); mũi nhắc lại lần 1 là 4.498.835 mũi (96,5%); mũi nhắc lại lần 2 là 247.472 mũi.

Ngô Nhung

Tin mới