Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Người dân Bình Dương xếp hàng từ sớm chờ tiêm vaccine Sinopharm

(VTC News) -

Tại các điểm tiêm vaccine COVID-19 ở Bình Dương sáng 2/9, người dân có mặt từ rất sớm, tuân thủ xếp hàng giữ khoảng cách trong tâm thế phấn khởi chờ đến lượt.

Ghi nhận của PV VTC News sáng 2/9, 3 địa phương của Bình Dương gồm: TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một và TX Tân Uyên bắt đầu tiêm 1 triệu liều vaccine Sinopharm cho người dân. Tại các điểm tiêm, nhiều người dân xếp hàng từ sớm để chờ đến lượt.

Đợt tiêm lần này được tỉnh Bình Dương thực hiện với quan điểm: “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”. Đây là lượng vaccine được TP.HCM san sẻ với Bình Dương trong lúc khó khăn, cấp bách. 

Tại điểm tiêm Khu di tích Hố Lang (phường Tân Bình, TP Dĩ An), tất cả người dân đều biết được loại vaccine mình chuẩn bị tiêm.

Người dân được đội ngũ nhân viên y tế đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiêm.

Trước khi tiêm, người dân đều được nhân viên y tế giới thiệu về loại vaccine sắp được đưa vào cơ thể.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, trước khi nhận 1 triệu liều Sinopharm từ TP.HCM thì thời gian trước Bình Dương đã tiêm loại vaccine này cho công dân Trung Quốc và người chuẩn bị đi du học Trung Quốc trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo kết quả 16.000 người đã tiêm vaccine Sinopharm tại Bình Dương đều có sức khỏe ổn định, chỉ 1 người có phản ứng nhẹ sau tiêm.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Sinopharm là một trong các loại vaccine đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và tại Việt Nam cũng đã được Bộ Y tế cấp phép.

Tiêm vaccine có hiệu quả trong việc giảm tỉ lệ lây nhiễm, chuyển biến bệnh nặng và giảm nguy cơ tử vong.

Bình Dương hiện nay đang là “điểm nóng” về dịch COVID-19 với số ca mắc liên tục tăng cao, đã chiếm gần 5% dân số nên rất cần nhiều vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng. Do đó, mọi người dân cần được tiêm vaccine kịp thời.

Chị Đinh Thị Thu (ngụ phường Tân Bình, TP Dĩ An) cho biết: "Mình chỉ sốt ruột mong được tiêm sớm, mình không quan tâm lắm là loại vaccine nào, vì loại nào thì cũng sẽ giúp mình miễn dịch tốt hơn. Hơn nữa, mình tin vào sự sát sao của lãnh đạo địa phương, sẽ không có ai muốn người dân mình gặp điều không tốt. Từ hôm có lịch tiêm mình đã rất phấn khởi, không chỉ mình mà hầu hết tất cả mọi người đều vậy".

Người dân chờ đến lượt tiêm vaccine Sinopharm.

Tới nay, Bình Dương mới tiêm được gần 1 triệu liều vaccine, trong đó số người được tiêm 2 mũi còn rất ít. Trong khi đó, tổng nhu cầu vaccine cho 1,5 triệu người độ tuổi trên 18 tuổi lên tới 3,2 triệu liều. Ngay cả trong trường hợp có thêm 1 triệu liều Sinopharm thì Bình Dương vẫn còn thiếu nhiều vaccine.

Thy Huệ

Tin mới