Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Gần 800 shipper đặc biệt mang đồ bảo hộ, đi ô tô giao hàng cho dân Đà Nẵng

(VTC News) -

788 shipper là nhân viên các siêu thị, trung tâm thương mại trong trang phục bảo hộ y tế, đi ô tô giao hàng cho dân Đà Nẵng trong ngày đầu được phép hoạt động.

8h hôm nay (23/3), các nhân viên giao hàng của các siêu thị, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm trên địa bàn Đà Nẵng được phép hoạt động. Từ sáng sớm, nhân viên siêu thị tất bật chuẩn bị hàng theo đơn đã nhận trước đó từ các tổ dân phố chuyển về để chuẩn bị đưa đến điểm giao nhận.

Theo anh Phạm Sang (trú quận Thanh Khê), quản lý ngành hàng tại Lotte Mart, vì nhu cầu cung ứng thực phẩm của người dân rất lớn trong thời gian thành phố phong tỏa nên anh kiêm luôn nhiệm vụ giao hàng đến các tổ dân phố. “Mình đã tiêm 1 liều vaccine ngừa COVID-19 và thực hiện xét nghiệm theo đúng yêu cầu của thành phố. Mình cũng tự trang bị găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch”, anh Sang nói.

Do đơn hàng quá nhiều, nhằm đảm bảo an toàn và vận chuyển kịp thời hàng hóa đến các điểm tập kết là chốt kiểm soát dịch, tổ dân phố theo đơn nên các siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng ô tô thay vì xe máy như trước đây.

Theo quy định của UBND TP Đà Nẵng, điều kiện hoạt động của shipper là phải được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng COVID-19, thực hiện xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR. Các shipper phải cam kết và tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch như đảm bảo các biện pháp phòng hộ cá nhân (găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn), khai báo y tế và tự kiểm tra sức khỏe trước, sau khi kết thúc ngày giao hàng.

Ghi nhận của PV VTC News trong ngày 23/8, các nhân viên giao hàng chấp hành nghiêm quy định, trang bị đầy đủ các dụng cụ, phương tiện phòng chống dịch, mang đồ bảo hộ khi đi giao hàng.

Nhân viên siêu thị, trung tâm thương mại chuyển hàng đến điểm chốt phòng chống dịch COVID-19 tại các tổ dân phố theo đơn đặt trước.

Tại đây, lực lượng tổ dân phố sẽ kiểm tra, đối chiếu đơn với hàng hóa nhằm đảm bảo đúng với chủng loại, số lượng người dân đã đặt.

Thời tiết nắng nóng, mang đồ bảo hộ kín mít để hoàn thành số lượng đơn hàng rất lớn của người dân là việc không hề đơn giản với các nhân viên của siêu thị, trung tâm thương mại.

XUÂN TIẾN

Tin mới