Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Florida tan hoang trước siêu bão Ian

(VTC News) -

Ngày 29/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này.

Theo New York Times, thành phố ven biển Fort Myers là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất ở bang Florida sau khi siêu bão Ian tiến vào bờ biển phía tây nam của Florida chiều 28/9 (theo giờ địa phương). Trong ảnh là hàng trăm ngôi nhà ở Fort Myers bị bão Ian san phẳng. (Ảnh: AP)

Theo Thống đốc DeSantis, hơn 2 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện, nhất là ở hạt Lee. Hiện cơ quan chức năng đến nay mới nhận được thông báo về 2 người thiệt mạng. Một khu phố nhà di động ở Fort Myers bị thổi bay sau cơn bão. (Ảnh: AP)

Carmine Marceno - Cảnh sát trưởng hạt Lee cho biết không có từ ngữ nào để diễn tả về cơn bão khi nhìn những gì nó gây ra ở Fort Myers. (Ảnh: AP)

Đường đi của bão Ian sau khi đổ bộ vào bờ biển phía Tây Nam Florida. (Ảnh: New York Times)

Ngoài ra, bão Ian còn phá hỏng cầu, đường bộ, làm đổ cây cối tại nhiều nơi của bang Florida. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, hãng tin CNN cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng do bão Ian gây ra ở khu vực trung tâm và phía Tây Nam của bang Florida. (Ảnh: AP)

Trung tâm Dự báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết sau khi gây thiệt hại đáng kể ở Florida, bão Ian lại tiếp tục mạnh lên khi di chuyển đến các bang South Carolina, North Carolina và Georgia, và dự báo có thể gây ngập lụt nghiêm trọng. (Ảnh: AP)

Theo dự báo, bão Ian sẽ đổ bộ bờ biển South Carolina vào ngày 30/9, giờ địa phương và tiếp tục tiến sâu hơn vào đất liền vào đêm cùng ngày sang ngày 1/10. Ước tính, tốc độ gió tối đa của bão có thể lên đến 120km/h. (Ảnh: AP)

Trà Khánh

Tin mới