Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Ế khách, tiểu thương bán hàng mã tại TP.HCM 'méo mặt' trong tháng cô hồn

(VTC News) -

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lần đầu tiên trong lịch sử, chợ hàng mã lớn nhất TP.HCM lại đìu hiu như năm nay, khiến các tiểu thương "méo mặt" vì ế khách.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 31/8 (nhằm 13/7 Âm lịch) tại chợ Thiếc (Quận 11, TP.HCM) - nơi được coi là thủ phủ của hàng hoá "cõi âm" bao trùm vẻ đìu hiu chưa từng thấy trong chính ngày cận kề Rằm tháng 7.

Nếu thời điểm này hàng năm, chợ Thiếc tấp nập người mua, hàng hoá được vận chuyển liên tục, bán cho các mối sỉ và cả những khách lẻ...

Thì năm nay, nhiều hộ bán hàng mã một ngày không có nổi một bóng khách. Lượng khách ít ỏi tập trung về các hộ kinh doanh lớn, có "số má" tại chợ.

Cô Trang (người gốc Hoa), tiểu thương bán hàng mã tại chợ Thiếc cho biết, đây lần đầu tiên trong lịch sử chợ gặp phải cảnh ế ẩm như năm nay. Lượng khách giảm hơn một nửa khiến các tiểu thương "đứng ngồi không yên" vì lo ế hàng.

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19, các cửa hàng đã phân sẵn nhiều bọc hàng mã lớn, nhỏ với giá từ 10.000 - 100.000 đồng để khách hàng có thể đến và mang đi ngay, không phải nán lại lâu.

Theo các tiểu thương, không chỉ lượng khách giảm mạnh so với các năm trước. Những người ghé mua hàng mã năm nay cũng chắt chiu hơn, không còn "vung tiền" như những tháng cô hồn trước đây.

Nhà cấp 4 có giá 35.000 đồng/cái.

Áo long bào giá 20.000 đồng/cái nhưng cũng nằm chỏng chơ, ám bụi.

Giày, dép giá 15.000 đồng/đôi. Tất cả các mặt hàng hầu hết đều không tăng so với năm ngoái, tuy nhiên lượng bán ra thì chỉ còn 50%.

Đối với các tiểu thương bán vàng mã, tháng 7 Âm lịch là cơ hội để bù lỗ cho những tháng khác. Những tháng bình thường, họ chấp nhận bán lai rai, đủ trả tiền mặt bằng để tháng 7 có cơ hội gỡ lại. Song năm nay, tình hình này khiến họ "méo mặt".

Chú Đạt - bảo vệ chợ Thiếc cho biết, tiểu thương bán hàng mã tại chợ Thiếc có đến 90% là người gốc Hoa. Theo quan sát từ đầu tháng 7 đến nay, lượng khách ghé chợ chỉ bằng khoảng 50% so với các năm trước.

Hộ kinh doanh hàng mã có tiếng tại chợ Thiếc dù không rơi vào tình cảnh ế ẩm, tuy nhiên so với các năm trước, lượng hàng bán ra đều giảm mạnh.

"Biết là tình hình chung, ngành nghề nào cũng bị ảnh hưởng, chúng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý, nhưng ế tới mức này thì chưa nghĩ tới. Năm nay chắc chắn lượng hàng tồn kho rất lớn, chùng tôi phải lên kế hoạch lưu trữ để năm sau bán tiếp", một tiểu thương tại chợ Thiếc than thở.

Thy Huệ

Tin mới