Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Ảnh: Đường vào khu liên hợp gang thép Formosa nát bét, ‘hành hạ’ người đi đường

(VTC News) -

Mặt đường bong tróc, ‘thương tích’ chằng chịt là hiện trạng tại tuyến đường nối Quốc lộ 12C vào khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh.

Video: Cận cảnh tình trạng xuống cấp trầm trọng tại QL 12C.

Quốc lộ (QL) 12C là tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là Cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến giao với đường Hồ Chí Minh tại km 879+800. Đây là tuyến mới xây dựng trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có, nhằm rút ngắn lộ trình từ cảng Vũng Áng tới cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Quốc lộ 12C cũng là một trong những tuyến đường nối vào dự án nhà máy sản xuất Cell Pin của Tập đoàn Vingroup với tổng mức đầu tư 500 triệu USD và nhiều dự án khác tại khu kinh tế Vũng Áng.

Qua phản ánh của nhiều người dân tại thôn Hải Thanh (xã Kỳ Lợi), đoạn đường này xuống cấp trầm trọng đã gần 1 năm nay nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục.

Khoảng 3km tại tuyến đường nối QL 12C đến khu liên hợp gang thép Formosa (đoạn qua xã Kỳ Lợi) xuống cấp rất nghiêm trọng, hàng trăm “vết thương” nằm loang lổ khắp mặt đường. Có những hố sâu có đường kính khoảng 3m, sâu 10-20 cm, tạo nên “ma trận” sẵn sàng bẫy bất cứ ai đi ngang qua.

Ông N.T.H (xã Kỳ Lợi) cho biết: “Nhiều năm nay, con đường này trở thành nỗi ám ảnh cho người đi đường bởi hàng loạt ổ trâu, ổ voi thậm chí là 'ổ khủng long'. Vì giữa đường có nhiều hố sâu, người đi đường phải tránh nhau nên rất hay xảy ra va quẹt và ngã xe”.

Hộ lan 2 bên đường bị cong, xiêu vẹo do các vụ tai nạn.

Do ảnh hưởng của mưa lũ phần móng hai bên đường bị sạt lở nghiêm trọng, hàng loạt hộ lan nằm “treo” trên không.

Tuyến đường hư hỏng khiến phụ huynh của hàng trăm học sinh trường THCS Trinh Lợi lo lắng.

Ông Phạm Tiến Đạt, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp thị xã Kỳ Anh cho biết, đơn vị đã biết được tình trạng xuống cấp của đoạn đường nói trên, trung tâm sẽ báo cáo phòng quản lý đô thị, xin chủ trương vá lại đường để phương tiện đi lại an toàn. 

“Đối với những ổ gà lớn, trung tâm đã nhiều lần duy tu bằng cách sử dụng nhựa carbon để vá dắm tuy nhiên không mang lại mấy hiệu quả. Con đường này đã có quy hoạch mở rộng và đầu tư mới nên việc sửa chữa cố định sẽ không được thực hiện”, ông Đạt cho biết thêm.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung 500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để xây dựng dự án đường từ quốc lộ 12C đi khu liên hợp gang thép Formosa với tổng mức đầu tư dự kiến 668 tỷ đồng.

Khoảng 168 tỷ đồng còn lại sẽ do tỉnh Hà Tĩnh dùng ngân sách địa phương huy động để hoàn thành dự án.

TRỌNG TÙNG

Tin mới