Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Đám cưới đặc biệt của 20 cặp đôi tuyến đầu chống dịch

(VTC News) -

Đi qua đỉnh dịch cam go, 20 cặp đôi trong lực lượng tuyến đầu chống dịch của Bệnh viện Quân Y 175 tay trong tay đánh dấu ngày chung đôi đặc biệt ngay tại bệnh viện.

Video: Đám cưới tập thể của 20 cặp đôi trong lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tối 20/2, một đám cưới đặc biệt gồm 20 cặp uyên ương là lực lượng tuyến đầu chống dịch của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) được tổ chức sau nhiều tháng bị hoãn vì dịch bệnh.

Chương trình bao gồm các phần: Trình diễn lễ hội áo dài với hình ảnh câu chuyện chống dịch, những thước phim tái hiện quá trình chống dịch COVID-19 của các nhân viên y tế, phần biểu diễn áo cưới của các cặp đôi.

NSƯT Thanh Lam biểu diễn tại lễ cưới của 20 cặp đôi.

Sau hơn 2 năm hy sinh và trọn vẹn trách nhiệm cống hiến, ngày hôm nay các y bác sĩ được thành thân dưới sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Đây là cặp đôi đặc biệt, đang dương tính với COVID-19, phải mặc đồ bảo hộ để có mặt trong ngày thành thân.

Những nụ cười hạnh phúc của các cặp đôi trong đám cưới tập thể.

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nói, trong hai năm qua, các bạn trẻ trong ngành y cũng như một số đơn vị tuyến đầu chống dịch khác đã không quản khó khăn, gác lại mọi việc cùng xắn tay trực tiếp tham gia chống dịch COVID-19.

"Ở đây có những bác sĩ, y sĩ làm trong bệnh viện, hoặc tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình Nam Sudan. Các đồng chí này phải hoãn cưới để làm nhiệm vụ nên rất thiệt thòi, chúng tôi hy vọng đám cưới tập thể này sẽ là một kỉ niệm đẹp đáng nhớ đối với họ", Đại tá Việt nói.

Theo Đại tá Việt, có những cặp đôi mới có con được vài tháng nhưng cũng cố gắng tham gia.

"Sự hi sinh thầm lặng của các cặp đôi, cũng như các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các lực lượng khác rất đáng được trân trọng", Đại tá Việt nói.

Điều dưỡng Trần Văn An và Bùi Thị Hoài Thu là đồng nghiệp. Dịch bệnh bùng phát, cả hai chưa kịp tổ chức hôn lễ, đến nay con trai hai người đã tròn 1 tuổi tên Nam Đăng (là tên ghép Việt Nam - Sudan, nơi anh chị gặp và quen nhau khi tham gia làm nhiệm vụ ở Nam Sudan) 

Các cặp đôi được tổ chức đám cưới tập thể tai Bệnh viện Quân y 175 tối 20/2. 

Hoàng Thọ

Tin mới