Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh chi gần 20 triệu bảng nghiên cứu hội chứng hậu COVID-19 kéo dài

(VTC News) -

Chính phủ Anh đầu tư gần 20 triệu bảng Anh (27,54 triệu USD) để tài trợ cho 15 nghiên cứu mới về việc điều trị và chẩn đoán hội chứng hậu COVID-19 kéo dài.

Hội chứng hậu COVID-19 kéo dài là tình trạng gồm hàng chục triệu chứng có thể xảy ra sau đợt nhiễm COVID-19 ban đầu như: Mệt mỏi, khó thở, tổn thương các cơ quan… Tình trạng này thường kéo dài vài tháng.

Các nghiên  sẽ tập trung tìm hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh, xác định các phương pháp điều trị hiệu quả và cách tốt nhất để chăm sóc bệnh nhân.

Chính phủ Anh đầu tư gần 20 triệu bảng Anh (27,54 triệu USD) cho 15 nghiên cứu mới về hội chứng hậu COVID-19 kéo dài. (Ảnh: Reuters)

Các nghiên cứu này sẽ đem lại hy vọng cho những người gặp vấn đề sức khỏe lâu dài sau khi mắc COVID-19”, Chủ tịch Ủy ban Phụ trách kinh phí nghiên cứu hội chứng hậu COVID-19 của Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Anh, Nick Lemoine, cho biết.

Nghiên cứu mới này hoàn toàn cần thiết để cải thiện việc chẩn đoán và điều trị, chúng có thể thay đổi cuộc sống của những người đang phải chiến đấu với các triệu chứng lâu dài của virus (SARS-CoV-2)”, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nói.

Dự kiến, một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học College London sẽ chọn hơn 4.500 người mắc hội chứng hậu COVID-19 kéo dài để kiểm tra hiệu quả của các loại thuốc hiện có cũng như một số phương pháp điều trị khác. Quá trình quan sát các tình nguyện kéo dài ba tháng sẽ xem xét tác động của thuốc đến các triệu chứng, sức khỏe tinh thần và khả năng quay trở lại làm việc của họ.

Nghiên cứu này cũng sẽ xem xét liệu có thể dùng biện pháp chụp cộng hưởng từ MRI để chẩn đoán tổn thương ở các cơ quan nội tạng của bệnh nhân mắc hội chứng này hay không.

Một nghiên cứu khác tại Đại học Cardiff sẽ xem xét nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do phản ứng miễn dịch hoạt động quá mức hay bị suy giảm. Trong khi nghiên đó, các nghiên cứu tại Leeds, Oxford và Glasgow sẽ xem xét chế độ chăm sóc tốt nhất, nguyên nhân gây khó thở và tác động của bệnh béo phì ở những người mắc hội chứng hậu COVID kéo dài.

Trước đó, chính phủ Anh đã tài trợ 100 triệu bảng cho các dịch vụ hỗ trợ người mắc hội chứng hậu COVID-19.

Trần Trang

Tin mới