Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: Cận cảnh cây cầu 'đắp chiếu' hơn 20 năm ở TP.HCM

(VTC News) -

Cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè) được đầu tư tới hơn 500 tỷ đồng nhưng nằm đắp chiếu suốt thời gian dài do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, khiến nhiều người bức xúc.

Nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương, dự án xây dựng cầu Long Kiểng là một trong những hạ tầng trọng điểm của TP.HCM. Cây cầu này không chỉ kết nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức của huyện Nhà Bè mà còn góp phần cải thiện tình hình giao thông kết nối giữa TP.HCM với Long An.

Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2001 và điều chỉnh lại năm 2017, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố làm chủ đầu tư. Cầu Long Kiểng dài 318m, rộng 15m với tổng mức đầu tư hơn 557 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Tổng số tiền thực hiện dự án là 557 tỷ đồng, trong đó 255 tỷ đồng tiền xây dựng, 265 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng. 

Nhưng phải mất 18 năm sau dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới được khởi công. Cụ thể, tháng 8/2018 dự án mới được khởi công và dự kiến vào quý 1 năm 2020 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay tiến độ theo kế hoạch đã bị “phá sản”. 

Hiện nay, người dân vẫn phải qua lại trên chiếc cầu tạm bằng thép chông chênh, chật hẹp rất khó khăn. Trong năm 2019, một nhịp của cây cầu tạm này bị đổ sập do một chiếc xe ben quá tải chạy qua. Trong khi đó, cầu Long Kiểng mới hiện chỉ mới xây dựng được các khối trụ và tạm ngưng thi công suốt thời gian qua.

Người dân nơi đây bức xúc về tình trạng thi công ì ạch, khiến giao thông qua lại trên cầu sắt cũ kỹ xuống cấp ngày nào cũng kẹt xe. Trời nắng bụi mù, trời mưa hay triều cường thì nước ngập tràn lan. Bên trong công trình rác thải, nước tù đọng bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News sáng 1/4, tại công trường không có bóng dáng công nhân nào thi công và vật tư, máy móc đã chuyển đi nơi khác. 

Ông Lê Văn Thông (52 tuổi) bức xúc nói: "Xây cây cầu lên tới mấy trăm tỷ mà công tác đền bù giải phóng mặt bằng quá kém, tại sao không đền bù xong hết cho người dân rồi bắt đầu triển khai xây cầu, đến lúc này dở dở ương ương, đi cũng không được, ở cũng không xong. Nhiều hộ dân đang còn trong diện đền bù mà nhà họ nứt nẻ, muốn sửa sang lại nhưng không dám sửa, sợ sửa xong rồi lại bắt đầu giải phóng mặt bằng để thi công cầu thì mất công lắm".

Theo người dân, lý do cầu Long Kiểng "đắp chiếu" hơn 20 năm do vướng mắc lớn nhất là địa phương chưa giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Hoàng Thọ

Tin mới