Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ảnh: 'Bữa ăn 0 đồng' ấm lòng người nghèo mắc kẹt ở Hà Nội trong mùa dịch

(VTC News) -

Trưa 13/8, Đoàn Thanh niên phường Phú Đô cùng 2 hộ gia đình tổ chức “bữa ăn 0 đồng” cho người gặp khó khăn, sinh viên mắc kẹt ở Thủ đô những ngày giãn cách xã hội.

Video: Đoàn thanh niên phường Phú Đô phát suất cơm 0 đồng cho người nghèo trong ngày giãn cách 

11h ngày 13/8, rất đông người dân xếp thành 3 hàng trong khuôn viên nhà văn hóa 1-3 thuộc phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để nhận những suất cơm hộp miễn phí.

Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên phường Phú Đô phối hợp cùng 2 hộ gia đình trên địa bàn tổ chức, nhằm hỗ trợ người lao động nghèo và sinh viên mắt kẹt ở Thủ đô trong những ngày giãn cách xã hội.

“Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nhằm sớm kiểm soát đại dịch COVID-19. Thời điểm này, số lượng người lao động nghèo, sinh viên bị mắc kẹt tại phường rất nhiều nên Đoàn Thanh niên phường phối hợp cùng 2 gia đình làm hàng cơm trên địa bàn tổ chức phát cơm miễn phí để giúp người dân vượt qua khó khăn.

Dự định ban đầu là 150 suất ăn, nhưng số lượng người đến nhận cơm quá đông nên chúng tôi phải bổ sung thêm kinh phí của thanh niên đoàn và các nhà hảo tâm đóng góp để phát thêm 100 suất ăn. Toàn bộ được phát hết trong khoảng 1 tiếng đồng hồ”, chị Ngô Thị Nhàn – Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Đô cho biết.

Trước đó, UBND phường cũng tổ chức phát gạo miễn phí cho những người khó khăn.

Nhiều người dân đến xếp hàng chờ đợi từ rất sớm.

Bà Hoàng Thị Nhung (quê ở Nam Định) cho biết: “Tôi làm công nhân cho một xí nghiệp sản xuất đồ gia dụng trên địa bàn phường Phú Đô, nhưng đã phải nghỉ vì Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Đến thời điểm bây giờ là gần 1 tháng tôi rơi vào tình trạng không có lương rồi. Không có việc làm, rất khó khăn, lương thực cũng không có. Nay thấy có chương trình phát cơm miễn phí, tôi tranh thủ ra xếp hàng để nhận, hy vọng ngày nào cũng có chương trình như thế này”.

“'Bữa ăn 0 đồng' giúp tôi phần nào giảm được chi phí mùa dịch. Tôi thực sự cảm động và cảm ơn các bạn thanh niên, nhà hảo tâm đã tài trợ những suất cơm nghĩa tình trong thời điểm khó khăn này”, anh Nguyễn Tiến Vinh, sinh viên sống trên địa bàn phường Phú Đô chia sẻ.

Trong trưa 13/8, rất nhiều hoàn cảnh khó khăn sống trên địa bàn phường Phú Đô được trao các suất cơm 0 đồng.

Biết thông tin Đoàn Thanh niên tổ chức phát cơm miễn phí cho người nghèo, một người dân bán rau trên địa bàn phường Phú Đô đến ủng hộ 1 yến rau và 200 nghìn đồng hỗ trợ người nghèo.

Dự kiến, Đoàn Thanh niên cùng 2 gia đình trên địa bàn phường Phú Đô sẽ tổ chức “bữa ăn 0 đồng” trong 1 tuần, kể từ ngày 10/8. Mỗi ngày sẽ có 500 suất cơm được chuyển đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Giang - Đức Huy

Tin mới