Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Ảnh: Bất chấp biển cấm, xe tải lộng hành qua gầm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Dù có biển báo cấm nhưng các phương tiện vẫn nườm nượp chạy qua gầm cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành lang an toàn giao thông của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Video: Bất chấp biển cấm, xe tải lộng hành qua gầm cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) được đưa vào khai thác từ 2/9/2017. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, lâu nay khu vực gầm cầu và hành lang an toàn cầu (phía thị trấn Cát Hải) đang biến thành đại công trường để tập kết, sản xuất và vận chuyển vật liệu xây dựng. 

Tại gầm cầu, dù có biển báo cấm nhưng hàng ngày, từng đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn nối đuôi nhau chạy qua.

Hành lang an toàn cầu trở thành một đại công trường tập kết vật liệu xây dựng và trạm trộn bê tông, có trạm vi phạm nghiêm trọng đã bị tháo dỡ.

Để tránh nguy cơ xe tải tông vào trụ cầu gây nguy hiểm, các khối bê tông được xếp quanh trụ cầu.

Hành lang an toàn cầu trở thành 2 đường mòn tự mở để các xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng.

Phía trong và ngoài gầm cầu đều được lắp đặt biển báo cấm xe tải nhưng dường như không phát huy tác dụng.

Một trạm trộn bê tông vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu bị cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên, thiết bị, máy móc, vật tư...chưa được chuyển đi nơi khác.

Cách đó không xa là một trạm trộn bê tông khác đang hoạt động.

Một trạm bê tông khác được UBND huyện Cát Hải cho mượn mặt bằng từ cuối năm 2017 với thời hạn 6 tháng để cung cấp bê tông cho dự án tại huyện. Đến thời điểm này, dù hết thời hạn nhưng trạm bê tông này vẫn chưa giải phóng mặt bằng, chuyển đi nơi khác theo chỉ đạo của huyện.

Nếu không sớm được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đại công trường này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành lang an toàn giao thông của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Minh Khang

Tin mới