Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ấn Độ: Quan chức đi vận động tiêm chủng bị dân vác gậy đuổi đánh

(VTC News) -

Đám đông khoảng 100 người ở làng Malikhedi, huyện Ujjain, bang Madhya Pradesh vác gậy đuổi đánh nhóm quan chức tới đây vận động tiêm vaccine COVID-19.

Vụ việc xảy ra hôm 24/5. Một nhóm quan chức y tế và hành chính gồm 25 người đang trên đường tới một điểm tiêm chủng ở làng Malikhedi để vận động tiêm chủng thì bị tấn công. 

Đám đông chủ yếu gồm các thành viên cộng đồng Pardi.

Ban đầu, một số dân làng cố ngăn cản các quan chức dẫn tới lời qua tiếng lại giữa hai bên. Khi cuộc tranh cãi trở nên gay gắt, một số người ném đá và tấn công nhóm quan chức bằng gậy. 

Video: Dân Ấn Độ đuổi đánh quan chức đi vận động tiêm chủng

Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Ấn Độ cho thấy nhóm quan chức tháo chạy khi dân làng định lao vào tấn công họ. 

Hai người, trong đó có Shakil Mohd - chồng của quan chức trong làng bị thương.

"Trước khi chúng tôi có thể hiểu bất cứ điều gì, dân làng bắt đầu tấn công chúng tôi. Trong khi những người khác may mắn thoát ra ngoài, tôi bị thương ở đầu", Shakil cho hay. 

Anh sau đó đệ đơn khiếu nại. 

Doulatram Jogawat, quan chức cảnh sát địa phương cho biết 5 người bị buộc tội tấn công lực lượng chức năng. Hai đối tượng bị bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra. 

Theo NDTV, một nhóm quan chức y tế trước đó từng tới Malikhedi để vận động tiêm chủng nhưng người dân phớt lờ lời kêu gọi của họ. 

Cho đến nay, Ấn Độ - quốc gia sản xuất vaccine lớn nhất thế giới chỉ mới tiêm chủng đầy đủ cho hơn 41,6 triệu người - tương đương 3,8% trong tổng số 1,35 tỷ dân. 

Song Hy

Tin mới