Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ấn Độ: 4.120 ca chết/ngày, 12 đảng đối lập yêu cầu chính phủ hành động

(VTC News) -

Trong bối cảnh Ấn Độ ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận hơn 4.000 người chết vì COVID-19, 12 đảng đối lập gửi thư chung yêu cầu chính phủ hành động mạnh tay chống dịch.

Hôm 13/5, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 4.120 trường hợp thiệt mạng COVID-19. Đây là ngày thứ hai liên tiếp nước này ghi nhận hơn 4.000 người chết. Qua đó, nâng tổng số người chết vì virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ lên 258.317 người.

Cũng trong 24 giờ qua, nước này có thêm 362.000 ca mắc COVID-19 mới. Đến nay, tổng số ca nhiễm nCoV tại Ấn Độ là hơn 23,7 triệu người. Số ca nhiễm virus tại Ấn Độ đã tăng trở lại sau hai ngày giảm. Nước này hiện là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số người chết và mắc COVID-19 gia tăng từng ngày. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù đã là ngày thứ 4 Ấn Độ ghi nhận dưới 400.000 ca nhiễm mới song các chuyên gia vẫn hết sức quan ngại trước tình hình tại quốc gia Nam Á này. Theo các chuyên gia, do thiếu dụng cụ xét nghiệm nên nhiều trường hợp nhiễm bệnh tại nông thôn không được báo cáo.

Các chuyên gia vẫn không khẳng định được thời điểm Ấn Độ đạt đỉnh dịch, bày tỏ lo ngại về khả năng lây nhiễm nhanh chóng của biến thể COVID-19 mới ở Ấn Độ. Bhramar Mukherjee, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Michigan, cho biết hầu hết các mô hình dự đoán mức đỉnh ca nhiễm bệnh tại Ấn Độ là trong tuần này.

Trước khủng hoảng đại dịch hiện nay, trong một bức thư viết chung gửi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 12/5, lãnh đạo 12 đảng đối lập ở nước này đã yêu cầu chính phủ thực hiện loạt các biện pháp nhằm giải quyết tình hình COVID-19 trong nước đang rất nghiêm trọng.

Theo các đảng đối lập ở Ấn Độ, tình hình đại dịch COVID-19 ở nước này là ‘thảm họa với quy mô chưa từng có’ và cho biết Chính phủ cần cấp phép bắt buộc để mở rộng việc sản xuất vaccine COVID-19 trong nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các đảng phái đối lập cùng một số Thủ hiến bang ở Ấn Độ yêu cầu tập trung huy động vaccine từ tất cả các nguồn trong và ngoài nước, triển khai ngay lập tức chiến dịch tiêm chủng đại trà, miễn phí cho người dân trong cả nước.

Ấn Độ là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới nhưng nguồn cung đã cạn kiệt do nhu cầu quá lớn. Dữ liệu Chính phủ Ấn Độ cho biết, tính đến hôm 13/5, nước này đã tiêm phòng đầy đủ cho hơn 38,2 triệu dân (khoảng 2,8% dân số khoảng 1,35 tỷ người).

Kông Anh

Tin mới