Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn, thúc đẩy tài năng và khai phóng tiềm năng con người để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nhân tài và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp.
Tối 20/10, AEON Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.
AEON Việt Nam được đánh giá cao tại tất cả các tiêu chí, trong đó có top 3 tiêu chí hàng đầu, bao gồm: Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp.
Tiến sĩ Marshall Goldsmith chia sẻ ấn tượng của ông về văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam: “Điểm đáng chú ý của AEON Việt Nam, theo tôi, nằm ở việc họ tập trung vào những yếu tố quan trọng như: thiết lập mục tiêu phát triển tài năng lâu dài, thúc đẩy sự đa dạng cá nhân trong tổ chức, tạo ra giá trị thực và kết quả thực trong quá trình khai vấn, và quan trọng hơn hết, kết nối tất cả những yếu tố này với chiến lược tổng thể của công ty”.
Đại diện AEON Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023.
AEON Việt Nam đã lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược đào tạo và phát triển nhân tài. Điều này thể hiện cam kết của AEON Việt Nam trong việc đầu tư vào nguồn nhân lực để họ phát triển và khai phóng tối đa tiềm năng cá nhân, từ đó tạo nên sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.
AEON Việt Nam nỗ lực lan tỏa và phát triển văn hóa khai vấn tại doanh nghiệp bằng các hình thức:
Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ
AEON Việt Nam tập trung vào việc đảm bảo rằng mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, có cơ hội tiếp cận phương pháp khai vấn và trải nghiệm nhiều hình thức khai vấn khác nhau. Điều này thúc đẩy việc phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ tại doanh nghiệp.
Hiện nay, AEON Việt Nam có 39 nhà khai vấn đạt chứng chỉ quốc tế. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam nỗ lực truyền tải văn hóa khai vấn tới các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp, thông qua các khóa học được cấp chứng chỉ như “Master as Coach”, từ đó phát triển thêm các nhóm Coaching Leader trong doanh nghiệp. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn phát triển nền tảng đặt hẹn sử dụng dịch vụ khai vấn để có thể lan tỏa văn hóa khai vấn đến tất cả các nhân viên ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp.
Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn đến với cộng đồng
AEON Việt Nam cam kết không ngừng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn.
Trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa khai vấn, AEON luôn nỗ lực đa dạng hóa các phương pháp với nhiều hình thức triển khai khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các nhóm đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận, nhằm thúc đẩy sự phát triển liên tục và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.
Các hoạt động hướng nghiệp tại AEON Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên.
Song song với đó, doanh nghiệp còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để cung cấp các buổi “team coaching - khai vấn đội nhóm” để cùng nâng cao sức mạnh của đội nhóm, từ đó cùng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến với nhiều nhóm đối tượng hơn và cùng phát triển cộng đồng khai vấn nói chung.
Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp
Việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện. Điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên AEON có thể tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.
Các hoạt động khai vấn tại AEON Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc phát triển nguồn nhân lực AEON Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển và duy trì Văn Hóa Khai Vấn trong doanh nghiệp. Thông qua đó, chúng tôi tin rằng có thể thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và cải thiện hiệu suất làm việc, đồng thời đảm bảo sự thành công của tổ chức trong tương lai và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước Việt Nam”.
Để giữ vững vị thế là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi người AEON đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Từ đó cùng chung tay trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững.