Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng cung cấp nhiều hình thức mua sắm online nhằm mang đến sự tiện lợi, hạn chế tập trung nhiều nơi đông người, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Theo đó, khách hàng có thể mua hàng trực tiếp tại các siêu thị AEON, hoặc lựa chọn đặt hàng qua các số điện thoại dịch vụ khách hàng của các siêu thị, website AEONEshop (https://aeoneshop.com/) hoặc qua ứng dụng điện thoại AEON/ GrabMart/ NowFresh.
Đảm bảo đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định
AEON Việt Nam luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Theo đó, AEON Việt Nam đã tăng lượng dự trữ thực phẩm để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng. Cụ thể: thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá) tăng 400 – 600%; thực phẩm khô tăng 200 – 400%. AEON Việt Nam vẫn áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong các ngày thứ 4 hàng tuần (thứ 4 vui vẻ), ngày hội thành viên (ngày 5 và 20 hàng tháng) cùng các ưu đãi khác được cập nhật trên fanpage AEON Vietnam hoặc website aeon.com.vn.
Từ ngày 13/07, theo đề nghị của Sở Công Thương TP.HCM, AEON Việt Nam bắt đầu triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân.
AEON Việt Nam cũng phối hợp với các nhà cung cấp đăng ký danh sách các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đi qua địa bàn thành phố, phục vụ công tác tạo luồng xanh của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để đảm bảo hàng hóa vận chuyển thông suốt phục vụ người dân.
Đa dạng kênh mua sắm, tăng cường nhân lực cho các kênh online
Từ cuối tháng 5 khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại trên cả nước, số lượng đơn hàng qua các kênh trực tuyến của AEON Việt Nam tăng đột biến. Cụ thể chỉ tính riêng tháng 6, số lượng đơn hàng qua GrabMart tăng gần 4 lần, qua ứng dụng AEON tăng đến 7 lần so với tháng 5.
Tiếp đó, tới ngày 9/7 khi TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra đường để đảm bảo phòng dịch, số lượng đơn hàng tiếp tục tăng. Trong một số thời điểm, các siêu thị AEON phải tạm thời phân bổ lại thời gian xử lý đơn hàng. AEON Việt Nam cho biết đã và đang tiếp tục tăng cường nhân sự cho các kênh bán hàng online để tiếp nhận và chuẩn bị đơn hàng, kịp thời giao cho khách.
Ngoài kênh trực tiếp, AEON Việt Nam tăng cường nhân lực phục vụ các kênh bán hàng online.
Ông Nguyễn Nhơn Quý – Trưởng phòng Truyền thông AEON Việt Nam cho biết: “Tại hệ thống siêu thị AEON TP. HCM, chúng tôi đã lên kế hoạch tăng trữ lượng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, khẳng định đảm bảo đủ hàng, với giá cả bình ổn, đồng thời phục vụ trên nhiều kênh bán hàng online để khách hàng lựa chọn”.
Các món ăn chế biến sẵn đa dạng được bán tại siêu thị và trên các kênh giao hàng ngay như Grabmart/ Now fresh.
Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày, góp phần giảm bớt khó khăn của khách hàng khi các dịch vụ ăn uống mang về được yêu cầu tạm dừng theo Chỉ thị 16 của thành phố, khu vực ẩm thực tự chọn tại các siêu thị AEON vẫn được mở, đồng thời đảm bảo đầy đủ các món ăn chế biến sẵn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng.
Khách hàng có thể đặt mua các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn của các siêu thị AEON trên ứng dụng giao hàng ngay như GrabMart và NowFresh, bên cạnh các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô và nhu yếu phẩm hàng ngày, các món ăn được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời được đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Phòng dịch chặt chẽ
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành, đặc biệt là tại TP.HCM, nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe của Khách hàng, Đối tác, Nhân viên và Cộng đồng, AEON Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện đầy đủ và duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế tại hệ thống Siêu thị AEON.
Khách hàng được yêu cầu xếp hàng, khai báo y tế khi vào siêu thị AEON để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Tại toàn bộ hệ thống siêu thị, AEON Việt Nam tiếp tục đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch COVID-19 như: Vệ sinh khử khuẩn 4 lần/ ngày đối với tất cả các khu vực, vật dụng nhiều khách hàng tiếp xúc như xe đẩy, giỏ hàng, tay nắm cầu thang, nút thang máy…; trang bị găng tay, kính chắn giọt bắn cá nhân cho nhân viên tham gia hoạt động bán hàng; lắp tấm che giọt bắn, thực hiện giãn cách, đánh dấu khoảng cách xếp hàng. Tại các cổng vào Trung tâm Mua sắm: tách biệt lối ra/ vào, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và yêu cầu tất cả khách hàng thực hiện khai báo y tế trước khi vào mua sắm.
Cuối tháng 6, nhân viên của hệ thống siêu thị và cửa hàng chuyên doanh trực thuộc AEON Việt Nam đã được tiêm vaccine trong chiến dịch tiêm phòng COVID-19 của thành phố nhằm bảo vệ sức khỏe cho lực lượng lao động ở các lĩnh vực thiết yếu, từ đó gia tăng thêm sự an toàn và an tâm cho người dân đến mua sắm.
Các kênh mua hàng online của AEON Việt Nam
· Đặt hàng qua điện thoại: gọi điện/ nhắn tin tới số điện thoại của các siêu thị AEON hoặc trên ứng dụng AEON Vietnam để được giao hàng trong 03 ngày
o AEON Tân Phú 02862887722 hoặc 0366565454;
o AEON Bình Tân 02862886060 hoặc 0367166060
· Đặt hàng để được giao ngay qua ứng dụng GrabMart/ NowFresh: AEON Việt Nam bố trí riêng khu vực thu ngân cho các đơn hàng Grab, Now cùng chỗ ngồi trong thời gian tài xế chờ và đảm bảo giãn cách.
· Mua sắm trên trang thương mại điện tử AEONEshop (https://aeoneshop.com/) và nhận hàng trong vòng 3-10 ngày