Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Acecook Việt Nam tiếp tục 'Chuyến đi hạnh phúc' cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(VTC News) -

"Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc" là hoạt động ý nghĩa nằm trong dự án "Gói mì hạnh phúc" dành cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc" lần đầu tiên năm 2023, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình lần thứ 2 diễn ra trong dự án "Gói mì hạnh phúc" năm 2024.

Xuất phát từ giá trị cốt lõi mong muốn mang đến hạnh phúc cho xã hội của Công ty Acecook Việt Nam, chương trình "Happy Tour" là hoạt động ý nghĩa nằm trong dự án "Gói mì hạnh phúc" nhằm lan tỏa yêu thương và những giá trị tốt đẹp đến cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đại diện từ các tỉnh thành trên cả nước.

Hoạt động chính của chương trình là tham quan văn phòng Tổng công ty và nhà máy của Acecook Việt Nam tại Khu công nghiệp Tân Bình, TP.HCM. Chuyến đi năm nay dành cho 40 em học sinh cùng các đại diện đi cùng, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và đầy ý nghĩa.

Các em đến tham quan công ty Acecook Việt Nam.

Tham gia "Happy Tour", các em sẽ được: Tham quan văn phòng Tổng công ty Acecook Việt Nam, tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp; Khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền hiện đại theo công nghệ Nhật Bản tại nhà máy Acecook Việt Nam; Nhận những phần quà ý nghĩa từ Acecook Việt Nam và trải nghiệm tour một ngày hấp dẫn và vui thích dành cho trẻ em tại TP.HCM.

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 đã để lại trong 50 em học sinh và người tham gia nhiều cung bậc cảm xúc.

Đối với các em đó chính là những trải nghiệm lần đầu tiên, mới lạ trong cuộc đời như được đi máy bay đến một thành phố lớn, được tiếp xúc với môi trường làm việc trong doanh nghiệp… Đây cũng là cơ hội để các em học hỏi thêm về cuộc sống, về thế giới bên ngoài và khơi dậy trong các em những ước mơ, hoài bão tốt đẹp cho tương lai.

Sự thân thiện của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên tại Công ty Acecook Việt Nam khi tiếp đón, giao lưu đã mang đến niềm hạnh phúc, giúp các em có thêm sự động viên và ủng hộ vươn lên nghịch cảnh.

Mặt khác, sự vui vẻ, hồn nhiên và lạc quan của các em khi chia sẻ về những ước mơ ấp ủ, những khát khao về hành trình tương lai thông qua các tiết mục văn nghệ do chính các em chuẩn bị và biểu diễn trong chương trình cũng đã làm cho tất cả những người tham gia xúc động và được truyền năng lượng tích cực.

Chương trình “Gói mì hạnh phúc” là một dự án hoạt động xã hội do Công ty Acecook Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nhằm tăng khẩu phần ăn, giúp cho bữa ăn của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, là dân tộc thiểu số, ở khu vực miền núi, được đảm bảo tính an toàn, giá trị dinh dưỡng.

Song song đó, chương trình còn tài trợ các suất học bổng và phần quà dụng cụ học tập với mong muốn tạo động lực cho các em phấn đấu học tập vì tương lai.

Bắt đầu thực hiện từ năm 2019 đến năm 2023, hành trình 6 năm của chương trình “Gói mì hạnh phúc” đã trao tặng tổng số tiền lên đến 15 tỷ đồng tới hơn 50.000 trẻ em Việt nam và tạo nên nhiều giá trị tốt đẹp. Nhờ chương trình, nhiều trẻ em lần đầu tiên được thưởng thức mì, phở có thương hiệu trên thị trường.

Chương trình còn giúp công tác vận động người dân cho con em đến trường của các thầy cô vùng sâu, vùng xa được hiệu quả hơn, góp phần làm giảm tỷ lệ bỏ học.

Ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc chia sẻ về dự án “Gói mì hạnh phúc”.

Chia sẻ về dự án “Gói mì hạnh phúc”, ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho hay: "Acecook với giá trị cốt lõi 3 chữ H (HAPPY): Happy Consumers - mang hạnh phúc cho người tiêu dùng, Happy Employees - hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ), và Happy Society - hạnh phúc cho xã hội.

Chương trình "Gói mì hạnh phúc" và "Happy Tour" là minh chứng cho sự nỗ lực của Acecook Việt Nam trong việc chung tay xây dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội, mang đến sự quan tâm và chăm sóc cho những thế hệ tiếp nối. Đồng hành cùng chương trình, tôi rất vui và hạnh phúc khi giúp các em cải thiện được cuộc sống, từ những bữa ăn cho đến việc học tập, sinh hoạt và có định hướng tương lai tốt hơn.

Chúng tôi rất mong, không chỉ Acecook mà còn nhiều doanh nghiệp nữa có thể chung tay hỗ trợ vì vẫn còn rất nhiều em trong hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ trên cả nước, riêng Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia và thực hiện nhiều dự án ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng".

Hải An

Tin mới