Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022 được đánh giá dựa trên những tiêu chí khoa học và khách quan như: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan: người tiêu dùng, chuyên gia… được thực hiện trong tháng 8/2022.
Trải qua hơn 6 năm hoạt động tại Việt Nam, AB InBev luôn nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc thúc đẩy chương trình Quản trị Môi trường, Xã hội và Doanh nghiệp (ESG).
AB InBev ba năm liên tiếp lọt Top 10 công ty đồ uống uy tín.
Trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi về việc tạo thêm nguồn lực tài chính để trang trải chi phí vaccine, Anheuser-Busch InBev Việt Nam đóng góp 2.000 liều vaccine COVIVAC. Bên cạnh đó, vào tháng 11, công ty chung tay góp sức cùng với Hội chữ thập đỏ thị xã Bến Cát và Đoàn thanh niên thị xã Tân Uyên tài trợ học bổng "Cùng em đến trường” cho 47 trẻ em mồ côi do COVID-19.
Vừa qua, AB InBev đồng hành cùng cùng Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM trong chuyên mục “Vì ai đó cần bạn” trên kênh VOH FM95.6Mhz và Đài phát thanh Bình Phước trong Quý 4/2021.
Trong năm 2022, thông qua những kênh truyền thông khác nhau như cộng tác cùng Sài Gòn Tếu, các trường đại học Tôn Đức Thắng và Ngoại Thương, AB InBev tiếp tục chia sẻ thông điệp "Đã uống bia thì không lái xe" cho mọi người trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z và lan toả tinh thần thưởng thức bia có trách nhiệm, nâng cao ý thức khi uống bia.
Trong bối cảnh hiện nay, việc chuyển đổi từ kinh tế thẳng sang kinh tế tuần hoàn là thiết yếu đối với tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với tác động của biến đổi khí hậu (phát thải các khí nhà kính, đặc biệt là CO2), gây nên các hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, AB InBev lắp đặt các tấm pin nặng lượng mặt trời ở nhà máy VSIP và ở nhà máy Mỹ Phước nhằm sử dụng năng lượng bền vững, góp phần làm giảm quá trình biến đổi khí hậu.
AB InBev hiện đang tiến hành cùng 5Desire ra mắt Chương trình 100+ Labs tại Việt Nam. Đây là chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên của một tập đoàn đa quốc gia dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp bền vững. Chương trình này của tập đoàn hỗ trợ 70 công ty tại hơn 20 quốc gia giải quyết những thách thức trong chuỗi cung ứng.
Tại Việt Nam, cùng với hệ thống nhà máy Anheuser-Busch InBev toàn cầu, Nhà máy Anheuser-Busch InBev Việt Nam tăng lượng vật liệu tái chế trong bao bì, góp phần tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới thông qua việc thu hồi và tái sử dụng vật liệu, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về tầm quan trọng của tái chế thông qua chương trình 5S ở cả nhà máy và văn phòng.
Trong tương lai, AB InBev tự hào vẫn sẽ tiếp tục thực hiện, triển khai hai hoạt động trên để thực hiện nền kinh tế tuần hoàn này.
Bên cạnh những hoạt động thiết thực quan tâm đến cộng đồng, AB InBev luôn quan tâm đến nhân viên của mình. Một trong những nguyên tắc của công ty chính là nhân viên là tài sản quý giá nhất của công ty. Điều này được minh chứng bằng việc AB InBev Việt Nam có trong danh sách 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam từ kết quả cuộc khảo sát được thực hiện năm 2021 bởi Anphabe.
Ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại công ty TNHH Bia Anheuser-Busch InBev Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi trong cùng một năm nhận được 2 giải thưởng cao quý là “Most Reliable Brand – Tập đoàn đáng tin cậy nhất” và Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2022.
Giải thưởng này khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thị trường, cùng mang đến niềm vui thông qua những sản phẩm bia chất lượng nhất. Từ Việt Nam, Anheuser-Busch InBev mong muốn lan toả ước mơ “Hướng đến tương lai với nhiều niềm vui hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á".