Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

7200 vận động viên tham gia Mekong Delta Marathon Hậu Giang năm 2020

(VTC News) -

Hưởng ứng thông điệp “mỗi vận động viên chạy - 1 cây xanh được trồng”, 7200 vận động viên trong và ngoài nước tham gia Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020

Tối 7/11, tại TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) diễn ra lễ khai mạc Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020 với sự tham dự của 7.200 vận động viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước và 14 Quốc gia, vùng lãnh thổ.

Lễ khai mạc Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2020.

Với thông điệp “mỗi vận động viên chạy - 1 cây xanh được trồng”, bất kì vận động viên nào đăng ký tham gia, ban tổ chức sẽ trích kinh phí tổ chức trồng cây.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đồng Văn Thanh – Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, vượt trên ý nghĩa một giải đấu thể thao, ban tổ chức mong muốn sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp những câu chuyện đầy cảm hứng, sự kết nối bền chặt giữa các địa phương trong vùng và những trải nghiệm sâu đậm về một vùng đất năng động, nghĩa tình trong lòng mỗi vận động viên, du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, ông Đồng Văn Thanh cũng phát động chương trình quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

"Bằng cả tấm lòng, ban tổ chức phát động chương trình quyên góp ủng hộ trực tiếp tại Giải và kêu gọi toàn thể quý vị đại biểu, các vận động viên, du khách và nhân dân chung tay chia sẻ, tiếp thêm động lực cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai. Khu trung tâm tiếp nhận ủng hộ đã chính thức hoạt động từ sáng hôm nay cho đến khi kết thúc giải", ông Đồng Văn Thanh kêu gọi tại lễ khai mạc.

Các đại biểu, các vận động viên, du khách và nhân dân tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung.

Giải chạy sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 4h00 ngày 8/11 với 4 cự ly là 5km, 10km, 21km và 42km.

Đường chạy của giải được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tham gia trồng cây. (Ảnh: DK)

Đường chạy bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Điểm độc đáo nữa là tất cả đường chạy đều không lặp lại. Điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín (one single loop - 1 vòng không lặp lại). Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.

THANH TIẾN

Tin mới