Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

700 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bắc Ninh được xuất viện

(VTC News) -

700 bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Ninh được chữa khỏi và xuất viện, hiện còn 722 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện dã chiến.

Tính đến 6h00 ngày 17/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận tổng số 1.451 ca mắc COVID-19, trong đó có 13 ca mắc mới trong 24 giờ qua (thành phố Bắc Ninh 9 ca, huyện Quế Võ và thị xã Từ Sơn mỗi địa phương thêm 2 ca).

Toàn tỉnh Bắc Ninh có 700 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện. Hiện 722 F0 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện dã chiến, trong đó 218 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần.

Hiện, tỉnh Bắc Ninh lấy gần 723.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho người dân tại các huyện, thị xã, thành phố.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại cửa ngõ TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Tại phiên họp thường kỳ tháng 6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh sáng 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị các địa phương, toàn thể nhân dân trong tỉnh không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Hương Giang cho biết, thời gian gần đây, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, số ca mắc mới tại các địa phương giảm.

Nhiều địa phương đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng, tuy nhiên, các địa phương và toàn thể nhân dân tiếp tục duy trì, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các huyện giảm dần số lượng các chốt kiểm soát dịch nhưng không nên dỡ toàn bộ chốt để kiểm soát tốt tình hình. ( Ảnh: TTXVN)

"Với phương châm cách ly nhanh, dỡ chốt dần dần, UBND tỉnh đề nghị các huyện giảm dần số lượng các chốt kiểm soát dịch nhưng không nên dỡ toàn bộ chốt để kiểm soát tốt tình hình…

Đối với những địa phương đang trong vùng giãn cách, phong tỏa, đề nghị chính quyền và người dân thực hiện nghiêm việc này nhằm kiểm soát, khống chế không cho nguồn lây lây lan ra ngoài; đồng thời, nâng cao năng lực xét nghiệm, xét nghiệm diện rộng phát hiện sớm mầm bệnh trong cộng đồng...", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị ngành y tế Bắc Ninh cần sử dụng hợp lý, phát huy tối đa hiệu quả trang thiết bị y tế và sự hỗ trợ của Trung ương, Bộ Y tế, các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch bệnh... nhằm phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiến Dũng

Tin mới