Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

7 lời khuyên nghe hoa mỹ nhưng thực ra vô dụng, thậm chí có thể gây ‘thảm họa’

Nếu muốn khuyên nhủ, an ủi một người nào đó, hãy tránh những câu này nếu bạn thật sự có ý muốn họ tốt lên.

"Đừng buồn nữa, hãy vui lên đi"

"Vui lên đi” hoặc "Bạn không có lý do gì để phải buồn" là những lời khuyên dạy bạn kìm nén cảm xúc của mình. Những người như vậy coi sợ hãi, thất vọng và buồn bã là những "cảm xúc xấu" và cố gắng loại bỏ chúng.

Khi bạn cảm thấy buồn, khóc có thể là một lựa chọn tốt. Nước mắt làm giảm căng thẳng, giảm đau và giúp bạn bình tĩnh hơn. Trong một số tình huống, cố suy nghĩ tích cực chỉ là nỗ lực trốn tránh thực tế cũng như tự dối mình.

(Ảnh: Pinterest)

“Hãy nghĩ về những người khác đang tồi tệ hơn bạn”

Trong cuộc sống mỗi người mỗi hoàn cảnh nên bạn không thể đánh giá vấn đề của người khác tồi tệ như thế nào theo cách nhìn phiến diện của bản thân. Dù bạn hiểu đối phương đến mức nào nhưng vì bạn không phải là họ nên không thể hiểu được sự phiền não mà họ chịu đựng. Vì thế, lời khuyên này tuy nghe hay nhưng thực ra lại không có ích chút nào.

"Hãy sống như ngày hôm nay là ngày cuối cuộc đời bạn"

Quy tắc này là thường thấy trong các thước phim. Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, quy tắc này có thể dẫn đến thảm họa, chưa kể đến trách nhiệm đạo đức thường không song hành với lời khuyên này.

“Chăm chỉ làm việc mới mang đến thành công”

(Ảnh: Pinterest)

Có thực sự là chăm chỉ sẽ có được cuộc sống hạnh phúc hay không? Thực tế đó chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ. Đúng là thành công có đến, nhưng khi đó, bản thân họ đã quá mệt mỏi hay quá bận rộn nên chẳng có thời gian hay sức lực để tận hưởng thành quả mình làm ra nữa.

Đừng tốn quá nhiều thời gian cho công việc, hãy tìm cách làm việc hiệu quả hơn để mất ít thời gian mà vẫn đạt được mục tiêu. Dành thời gian trong ngày cho người thân, bạn bè và chính bản thân mình để thấy hạnh phúc đến từ nhiều điều giản dị khác nữa chứ không chỉ là thành công.

"Tiền không phải là thứ quan trọng nhất"

Đúng, tiền không phải là thứ quan trọng nhất nhưng chúng giúp bạn nuôi sống bản thân, gia đình. Không phải tự nhiên mà con người ta cố gắng làm việc để có tiền, vì tiền giúp cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn. Điều duy nhất bạn cần quan tâm là đừng để đồng tiền chi phối và đánh mất đi chính bản thân mình.

(Ảnh: Pinterest)

"Không học đại học vẫn thành công"

Điều này chỉ đúng với thiểu số người bởi chắc gì sau khi ra đời bạn có thể gây dựng sự nghiệp khi kinh nghiệm không có, kiến thức bằng 0. Đúng là đại học không phải là con đường duy nhất, nhưng đó là bước đệm giúp bạn lĩnh hội các kiến thức, kỹ năng, vốn sống và sau khi ra trường bạn mới quyết định bản thân mong muốn điều gì.

“Thôi kệ đi”

Hẳn đây là một câu nói vô dụng nhất trong những lời khuyên nhủ. Trong cuộc sống này biết bao nhiêu điều khó khăn, không phải muốn mặc kệ là được. Nếu như trong thi cử, bạn của bạn khuyên câu này thì cũng tạm chấp nhận. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống hay bất kể chuyện cá nhân thì lại là một vấn đề khác. Mọi thứ đều có cách giải quyết của nó, nếu bạn mặc kệ có đôi khi mọi thứ còn tồi tệ hơn. Vì vậy, có những điều chúng ta cần phải chủ động thay đổi thì mới mong mọi thứ êm xuôi.

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới