Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

62 hoạ sĩ tái hiện nét đẹp đời thường của 'Cuộc sống quanh ta'

(VTC News) -

Triển lãm "Cuộc sống quanh ta" tôn vinh nét đẹp đời thường, đem đến cho công chúng cái nhìn đa chiều về các khía cạnh của cuộc sống.

Triển lãm “Cuộc sống quanh ta - 2024” đã và đang diễn ra tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội đem đến cho công chúng cái nhìn đa chiều về các khía cạnh của cuộc sống.

Triển lãm trưng bày trên 64 tác phẩm, là những sáng tác mới của 62 tác giả thuộc thuộc Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam). 

Các tác phẩm được vẽ bằng nhiều chất liệu như acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa… với đề tài phong phú về phong cảnh làng quê, làng nghề truyền thống, về lao động sản xuất…

Với đề tài ca ngợi cuộc sống, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh bình dị với những bức tranh của làng gốm, thổ cẩm, làng nón… những bức tranh phong cảnh bốn mùa, đình làng, khuê văn các…

Có thể kể đến một số tác phẩm như: “Thành phố đỏ” của Nguyễn Bình Sơn, “Văn Miếu Quốc Tử Giám” của Trịnh Văn Sinh, “Y Tý đại ngàn miền biên viễn” của Nguyễn Quang Trung, “Phong cảnh đình làng Đông Hồ” của Trần Quang Thái, “Quê hương đổi mới” của Lương Văn Lưu, “Làng làm nón” của Nguyễn Thị Kim Oanh, “Làng thủy canh” của Cao Minh Hồng, “Nàng gốm” của Lê Thu Huyền, “Nắng sớm làng hương” của Trịnh Nam, “Nghề dệt thổ cẩm” của Vũ Thị Thu Hương, “Làng gốm Bát Tràng” của Trương Tuấn Anh, “Làng chài” của Trương Thị An Hà…

Họa sĩ Trần Quang Thái, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Mỹ thuật sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (Hội Mỹ thuật Việt Nam) cho biết: "Qua các tác phẩm trưng bày tại triển lãm, các họa sĩ trong câu lạc bộ muốn chuyển tải đến công chúng thông điệp về vẻ đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp trong lao động sản xuất, vẻ đẹp của những làng nghề truyền thống, của phong cảnh làng quê Việt Nam... đồng thời tôn vinh những nét đẹp văn hóa và những thay đổi của nông thôn Việt Nam những năm gần đây”.

GS.TS Dam Won Kim Chang Bae, Phó chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Hàn Quốc tham dự triển lãm đã đánh giá cao nhiệt huyết của các hoạ sỹ Việt Nam. Ông cho rằng đối với nghệ thuật là không có biên giới, không có giới hạn. 

Trong tương lai, ông hy vọng hoạ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Lê Chi

Tin mới