Lancia Stratos HF
Lancia Stratos HF đã giành chức vô địch đua xe thế giới ba lần liên tiếp, vượt mặt các đối thủ đáng gờm như Audi Quattro từ năm 1974 đến năm 1976.
(Ảnh: Hotcars)
Những tay đua như Bjorn Waldegard, Sandro Munari, Bernard Daniche và Markku Alen, Stratos HF đã mang đến cảnh quay ngoạn mục trên các chặng đua để giành chiến thắng trong 17 sự kiện từ năm 1974 đến năm 1981. Stratos HF được cho là một trong những chiếc xe đua mượt mà và thanh lịch nhất dành cho môn thể thao này.
Peugeot 205 T16
Peugeot 205 T16 không phải là chiếc xe đua thành công nhất, nhưng tỷ lệ chiến thắng giúp nó vượt lên trên rất nhiều xe khác. 205 T16 (tăng áp và 16 van) sử dụng chiều dài cơ sở 100 inch cực ngắn, hệ dẫn động bốn bánh tiên tiến và động cơ đặt giữa được định hướng ngang cân bằng hoàn hảo.
(Ảnh: Hotcars)
Với hơn 400 mã lực và trọng lượng nhẹ 898,1 kg ấn tượng, Peugeot 205 T16 rất nhanh. Peugeot 205 T16 giành được hai danh hiệu vô địch liên tiếp vào các năm 1985 và 1986.
Fiat 131 Abarth
Fiat 131 nhỏ bé là chiếc xe Ý nổi tiếng khắp châu Âu, nhưng Fiat đã biến chiếc xe dẫn động cầu sau khiêm tốn thành một con "quái vật" đường đua. Fiat đã sửa đổi và nới rộng thân xe của 131 để phù hợp với hệ thống treo hoàn toàn độc lập, sau đó nâng cấp động cơ thành động cơ 2,0 lít với 16 van và kết hợp với hộp số tay năm cấp.
(Ảnh: Hotcars)
Chiếc sedan gia đình 131 nhỏ bé thống trị làng đua xe vào cuối những năm 1970. Fiat 131 Abarth giành được danh hiệu nhà sản xuất từ năm 1977 đến năm 1980 trong khi giúp Walter Röhrl và Markku Alen giành danh hiệu người lái xe. Từ năm 1976 đến 1981, Fiat 131 Abarth đạt được 18 chiến thắng trong sự kiện đua xe ấn tượng.
Mitsubishi Lancer Evo
(Ảnh: Hotcars)
Vào cuối những năm 1990, giải đua xe chứng kiến cuộc chiến khốc liệt giữa hai đối thủ nặng ký của Nhật Bản, một trong số đó là Mitsubishi Lancer Evo cực kỳ nhanh nhẹn. Bên cạnh động cơ 2,0 lít tăng áp và kết hợp hệ dẫn động bốn bánh, Lancer Evo đánh dấu sự thống trị của mình thông qua tay đua huyền thoại người Phần Lan Tommi Makinen.
Tommi giành danh hiệu tay đua WRC trong bốn năm liên tiếp từ 1996 đến 1999, với Mitsubishi giành danh hiệu nhà sản xuất năm 1998.
Audi Quattro
(Ảnh: Hotcars)
Với hệ thống dẫn động bốn bánh tinh vi, Audi Quattro đã thay đổi cuộc chơi. Hệ thống cực kỳ tiên tiến mang lại cho chiếc xe đua Quattro độ bám đáng kinh ngạc ở các góc cua.
Quattro đã ghi dấu ấn của mình sau khi liên tiếp giành được danh hiệu nhóm B vào năm 1983, 1984 và danh hiệu nhà sản xuất vào năm 1984.
Volkswagen Polo R WRC
(Ảnh: Hotcars)
Được đánh giá là chiếc xe đua chuyên nghiệp và chi tiết công phu nhất từng sản xuất, VW Polo R WRC có tỷ lệ chiến thắng 80% đáng kinh ngạc. Điều này khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đua nổi tiếng nhất trong lịch sử của WRC.