1. Kawasaki H2 Mach IV 750
Được giới thiệu vào năm 1972, H2 Mach IV 750 là một trong những chiếc mô tô nhanh nhất thời bấy giờ. Kawasaki cho biết tốc độ của H2 Mach IV 750 đòi hỏi một tay lái dày dạn kinh nghiệm với phản ứng cực kỳ nhanh nhạy.
(Ảnh: Hotcars)
H2 Mach IV 750 có khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 4,3 giây.
Tuy nhiên, thất bại lớn nhất của mẫu xe này là khung quá yếu, đã gây ra nhiều tai nạn. Số tai nạn óhiều đến mức Kawasaki H2 nguyên bản bị gán với cái tên “nhà sản xuất góa phụ”.
Mặc dù đã được nâng cấp vào năm 1974 nhưng Kawasaki H2 Mach IV 750 vẫn bị coi là một chiếc mô tô nguy hiểm.
2. Honda NR500 1979
(Ảnh: Hotcars)
NR500 được biết đến như sự tiếc nuối lớn nhất của Honda, một thất bại nặng nề của mọi thời đại. Năm 1979, NR500 lần đầu có mặt trên đường đua MotoGP, sau khi Honda đã đạt được những mục tiêu đề ra. Ở vòng tua máy hơn 20.000rpm, NR500 đạt công suất 130 mã lực.
Tuy nhiên, động cơ này cũng không giúp cho NR500 và Honda giành được ưu thế tại giải MotoGP, dẫn tới việc hãng chán nản và quay trở lại sử dụng máy 2 kỳ với chiếc NS500 vào năm 1982.
Dù đã giới thiệu một phiên bản cải tiến với động cơ V4, NR500 không thể sánh được với đối thủ về hiệu suất và giá cả.
3. BMW F650CS 2001
F650CS là mẫu xe môtô do BMW sản xuất nhằm thu hút sự chú ý của những khách hàng mới là phụ nữ và những người đi gần. BMW đã trang bị cho F650CS động cơ 650cc. Trong thời kỳ hoàng kim, F650CS rất biết cách thu hút khách hàng với màu sắc được đổi mới liên tục.
(Ảnh: Hotcars)
Tuy nhiên, sau khi ra mắt F650CS, BMW đã phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ và nhiều đối thủ bởi nó quá đắt. Doanh số bán hàng của BMW F650CS cũng không ấn tượng và BMW đã ngừng sản xuất vào năm 2005.
4. Suzuki B-King 2012
Cái tên B-King đi vào lịch sử mô tô thế giới như hình tượng một chiếc siêu nakedbike cao cấp bậc nhất của Suzuki khi trình làng vào năm 2001 tại Tokyo Motor Show.
(Ảnh: Hotcars)
Chiếc xe cũng toát lên phong cách thể thao đầy sinh lực của dòng môtô thể thao Streetfighter khi thừa hưởng nhiều ưu điểm của “Thần gió” Suzuki Hayabusa.
Mọi người đều yêu thích Suzuki B-King và mong chờ đến khi xe được sản xuất. Thế nhưng, chiếc xe bán ra bị loại bỏ bộ siêu nạp, kiểu dáng được làm lại đơn giản hơn và giá đắt gấp đôi so với một mẫu nakedbike thông thường. Doanh số bán hàng ế ẩm khiến Suzuki ngừng sản xuất B-King vào năm 2012.
5. Triumph Trophy 1200
Triumph Trophy 1200 không phải là một mẫu xe quá tệ hại. Được ra mắt vào năm 2013 sau Tiger Explorer 1200 và dùng chung động cơ 1.215 cc, Triumph Trophy 1200 được xem là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe BMW cùng phân khúc.
(Ảnh: Hotcars)
Trong khi Tiger vẫn không ngừng phát triển và tạo thành cuộc đua "song mã" với mẫu GS của BMW, Triumph Trophy 1200 lại thất thế so với chiếc BMW RT 1200. Động cơ mạnh đến 135 mã lực và vận hành nhanh nhẹn, nhưng thiết kế có phần cổ điển của Trophy khiến nó thất bại về doanh số.
6. Honda CTX1300
Honda rất kỳ vọng khi cho ra đời CTX1300 vào năm 2014, nhưng cũng phải dừng sản xuất chỉ sau một năm.
(Ảnh: Hotcars)
Xe được trang bị động cơ V4 DOHC có dung tích 1.261 cc, với công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh tẻ nhạt, cách bố trí tiện nghi thiếu tính thực dụng cùng giá bán cao đã khiến mẫu xe này sớm bị khai tử.