Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

6 kỹ năng làm việc nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên trẻ

(VTC News) -

Trong quá trình tìm việc, nếu ứng viên chỉ tập trung vào điểm số, bằng cấp thì rất dễ bị loại trước các đối thủ cạnh tranh.

Ngày nay, nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm ứng viên có trình độ học vấn cao mà còn phải sở hữu và vận dụng thành thạo các kỹ năng làm việc phù hợp với vị trí, với doanh nghiệp và xu thế thời đại, điển hình là 6 điều sau.

Kỹ năng giao tiếp

Dù làm trong lĩnh vực nào, bạn cũng cần các kỹ năng như lắng nghe, truyền đạt, kết nối đối với đội nhóm, lãnh đạo, khách hàng hay các đối tác của mình. Theo các chuyên gia nhân sự CareerLink, việc thành thạo những kỹ năng này giúp bạn nhanh chóng thích nghi và nâng cao hiệu quả công việc.

Kỹ năng giao tiếp giúp bạn thảo luận và giải quyết xung đột một cách dễ dàng đồng thời tránh những hiểu lầm do truyền đạt thông tin thiếu chính xác hoặc không rõ ràng. Nhờ kỹ năng giao tiếp tốt, bạn cũng biết cách thuyết phục và đàm phán với khách hàng để giúp doanh nghiệp đạt được lợi ích tối đa. Hơn nữa, bạn cũng sẽ xây dựng và mở rộng mối quan hệ, kết nối đội nhóm và đồng nghiệp, góp phần tạo môi trường làm việc tích cực.

Tất cả những điều này không chỉ nâng cao hiệu suất công việc, mang lại giá trị cho bạn mà còn đóng góp vào sự phát triển doanh nghiệp. Do đó nhà tuyển dụng luôn ưu tiên tìm kiếm kỹ năng này ở ứng viên trẻ.

Tư duy phân tích và giải quyết vấn đề

Khi xu hướng xã hội và nhu cầu của con người liên tục thay đổi, các doanh nghiệp đứng im sẽ tụt lại phía sau. Vì thế, để phát triển, họ cần các nhân sự trẻ có năng lực, có tư duy linh hoạt, nhạy bén, biết nhận diện và giải quyết vấn đề nhằm đáp ứng các yêu cầu của thị trường. 

Với kỹ năng làm việc này, các ứng viên trẻ sẽ tự tin đối diện với khó khăn, biết tìm kiếm giải pháp thay vì lo lắng, chán nản, lùi bước hay bỏ việc. Đồng thời, khi biết cách thu thập thông tin, phân tích dữ liệu bạn sẽ có cách để đối phó với thách thức, chọn lọc được phương án xử lý phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tăng uy tín với đối tác.

Dựa vào tư duy phân tích và giải quyết vấn đề, bạn sẽ làm việc độc lập, giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng nghiệp và quản lý, giúp công ty tối ưu hóa nguồn lực. Do đó, nhà tuyển dụng luôn đề cao ứng viên có năng lực giải quyết vấn đề.

Kỹ năng làm việc nhóm 

Kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố thiết yếu giúp bạn trở nên có giá trị trong doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh nhiều công ty hiện nay hoạt động theo mô hình nhóm hoặc dự án. Bởi làm việc nhóm giúp giải quyết vấn đề hiệu quả và nhanh chóng nhờ khả năng phối hợp phân tích và đưa ra giải pháp dựa trên sức mạnh tập thể.

Để thu hút nhà tuyển dụng, bạn cần thể hiện khả năng lắng nghe, chia sẻ ý tưởng đồng thời biết quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ người khác. Đồng thời bạn nên thể hiện tinh thần vì mục tiêu chung, sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp góp phần tạo ra môi trường làm việc đoàn kết. 

Kỹ năng thích ứng

Trong bối cảnh thị trường liên tục biến động thì khả năng thích ứng doanh nghiệp nói chung và nhân sự nói riêng càng quan trọng. Doanh nghiệp cần thay đổi không chỉ về không gian, thời gian mà còn cả cách thức và quy trình làm việc. Vì vậy, họ ưu tiên tìm nhân sự thích ứng nhanh với những yêu cầu mới.

Nhờ kỹ năng này bạn sẽ linh hoạt trong cách tiếp cận vấn đề, mở rộng tư duy và sẵn sàng thử nghiệm phương pháp mới. Bạn cũng chủ động tiếp thu cái mới và áp dụng chúng, từ đó thúc đẩy tìm ra giải pháp hiệu quả mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. 

Kỹ năng công nghệ thông tin

Công nghệ ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong mọi hoạt động kinh doanh và công việc. Các doanh nghiệp cần nhân sự có khả năng sử dụng và làm quen với các công cụ và phần mềm mới để tối ưu hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất. Hơn nữa họ cần nhân sự áp dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp. 

Nhà tuyển dụng thường kỳ vọng vào ứng viên trẻ vì bạn sẽ tiếp cận công nghệ mới và tiếp thu nhanh. Vậy nên bạn hãy thể hiện kỹ năng này nếu muốn lọt mắt xanh nhà tuyển dụng.

Kỹ năng tự học

Nhà tuyển dụng luôn bị thu hút bởi ứng viên trẻ có tinh thần tự học. Điều này giúp bạn thể hiện hình ảnh ứng viên năng động, sáng tạo, phù hợp với yêu cầu công việc và môi trường làm việc hiện đại. 

Bởi tự học giúp bạn nắm bắt xu hướng và kiến thức mới, đáp ứng yêu cầu công việc. Hơn nữa, tự học thể hiện tinh thần cầu tiến qua đó cho thấy bạn là người có mục tiêu, có lộ trình phát triển sự nghiệp. Những phẩm chất đó giúp nhà tuyển dụng tin bạn luôn nỗ lực tạo giá trị và đóng góp cho doanh nghiệp.

Mỗi công việc khác nhau đòi hỏi các kỹ năng làm việc khác nhau. Tuy nhiên với bối cảnh thời đại và xu thế hiện nay, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ ưu tiên tìm kiếm một số kỹ năng trên. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để rèn luyện và đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc. 

Nguyễn Lý

Tin mới