Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

5 thành phố lý tưởng để đón Giáng sinh ở Việt Nam, tha hồ check-in 'cháy máy'

Một mùa Giáng sinh an lành lại về, không cần vi vu các nước phương Tây, chỉ cần ghé 5 thành phố này ở Việt Nam là bạn đã được tận hưởng không khí Noel đúng nghĩa.

Sapa – Giáng Sinh đậm chất trời Âu

Nơi mà mỗi khi mùa đông đến, cả đất trời chìm trong cái lạnh tê người và những ngày băng tuyết phủ kín cả lối đi, vậy nên với những kẻ mộng mơ, Sapa như một châu Âu thu nhỏ của Việt Nam. Đến thành phố mờ sương vào những ngày Giáng Sinh rộn rã là người ta lại ngỡ như mình đang lạc bước trong một thành phố ở phương Tây hoa lệ, đẹp tới ngẩn ngơ lòng.

 

 

Sapa những ngày Noel đẹp như một bức tranh thủy mặc, có những ngôi nhà cổ kính ẩn hiện sau làn sương mù bảng lảng, có những đợt băng tuyết bỗng từ đâu tràn về, bao phủ trên những mái nhà, trùm lên những con đường ngang dọc trong thị trấn.

 

Hà Nội – Giáng Sinh mang màu sắc hoài cổ

Với người dân Hà Nội, Giáng Sinh không chỉ có ý nghĩa tôn giáo mà đây còn là dịp để nghỉ ngơi, sum họp gia đình. Tháng 12 vừa chạm ngõ, khắp phố phường, ngõ hẻm đã được trang trí sắc xanh đỏ với đủ hình dạng, màu sắc của đồ vật quen thuộc dịp Noel.

 

 

Giáng Sinh ở Hà Nội có nét đẹp riêng quyện hòa giữa không gian hiện đại và nét hoài cổ truyền thống. Đó là sự đan xen hài hòa của trung tâm thương mại tấp nập với khu phố cổ trầm lặng. Thấp thoáng trên các con đường, người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh thân thương như ông già Noel, cây thông phủ đèn sáng rực.

 

Đà Nẵng – Giáng Sinh nơi thành phố biển

Giáng Sinh về khiến Đà Nẵng đẹp lạ, vừa hiện đại vừa cổ kính, để con người đôi khi phải chùng chình chân bước, muốn được thưởng thức trọn vẹn không khí Noel trên đất Đà Nẵng mộng mơ.

 

Dường như trên mọi con đường, trong những cửa hàng, khách sạn và cả nhà dân đều được trang hoàng lộng lẫy để đón Noel. Người ta có thể gặp những cây thông cao thật cao, những ông già tuyết to lớn đang nở nụ cười xua tan cái lạnh lúc đông về. Mỗi nơi một phong cách, một ý niệm nhưng dường như trong tất cả ta đều cảm nhận được những niềm hân hoan, chào đón một mùa hạnh phúc đến với mọi người.

 

 

Đà Lạt – Giáng Sinh mộng mơ và lãng mạn

Đà Lạt vốn đã thơ mộng nhưng nay lại càng khiến người ta mơ về một bầu trời cổ tích mỗi dịp Giáng Sinh về. Đó như một điểm dừng chân cho những kẻ ở trong Nam khi muốn tận hưởng một Noel đầy mộng mơ và lãng mạn.

(Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu)

Còn gì tuyệt vời hơn khi bước chân trên những con đường nhỏ của thị tứ, ngắm những ngôi nhà có lối kiến trúc của Châu Âu thế kỷ 18 đã được trang trí bằng những sắc màu xanh đỏ đầy vui nhộn. Ai mà không thích cái cảm giác được xuýt xoa vì lạnh - cái lạnh tô điểm cho đêm Giáng Sinh thêm đúng nghĩa.

 

 

Hồ Chí Minh – Giáng Sinh đầy nắng 

Người ta nói Giáng Sinh thì phải lạnh, những nơi không lạnh, đâu đủ để thưởng thức trọn vẹn không khí Giáng Sinh. Nhưng có lẽ điều ấy dường như không đúng với mảnh đất Sài Gòn sôi động. Không có tiết trời lạnh giá, nhưng Sài Gòn mang phong vị Giáng Sinh đặc biệt. Đó là mùa Giáng Sinh với sắc màu rực rỡ trong những ngày nắng ấm áp. 

 

Trong những ngày Giáng Sinh, mọi con đường trong xóm đạo đều sáng bừng bởi ánh điện lung linh và rực rỡ sắc đèn phản chiếu từ hàng trăm hang đá được tạo dựng công phu trước sân nhà, trên vỉa hè hay cả những ngã ba, ngã tư đông đúc.

 

 

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới