Cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật của những mẫu ô tô điện sắp ra mắt này.
Audi A6 e-tron là một trong những mẫu xe điện có thiết kế ngoại thất ấn tượng nhất đến từ nhà sản xuất Đức. Xe được dự kiến đưa vào sản xuất trong năm 2023.
Audi A6 E-Tron.
Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài ấn tượng, nhà sản xuất còn hứa hẹn rằng Audi A6 E-Tron sẽ có thể đi được quãng đường tối đa 435 dặm (khoảng 700km) cho mỗi lần sạc. Xe được trang bị pin 100kWh và hỗ trợ sạc nhanh 270kW với điều kiện cơ sở hạ tầng phù hợp.
Chỉ cần 10 phút sạc, Audi A6 e-tron có thể đi được khoảng 186 dặm (khoảng 200km). Về sức mạnh, A6 E-Tron có công suất 462 mã lực, mô-men xoắn 590 lb-ft (800 N.m)
Magneto là một concept, không phải để bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây sẽ là tiền đề để Jeep dự kiến sẽ sản xuất một mẫu Wrangler chạy hoàn toàn bằng điện vào một thời điểm nào đó trong những năm tới.
Xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept được giới thiệu sẽ là một mẫu xe địa hình mạnh mẽ, mang lại hiệu suất ấn tượng với khả năng tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong hai giây. Tốc độ này nhanh hơn bản Wrangler Magneto 1.0 tới 6,8 giây và phù hợp cạnh tranh với các mẫu siêu hiệu suất của Tesla.
Jeep Wrangler (Magneto).
Để đạt được hiệu suất cao như vậy, Jeep cho biết Magneto 2.0 có khả năng tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 1.152 N.m tới các bánh xe và công suất cực đại 625 mã lực, nhờ một hệ thống truyền động điện mới, cho phép xe duy trì công suất cực đại liên tục lên đến 10 giây.
Để mở rộng đội hình xe điện, Kia quyết tâm khai thác triệt để phân khúc SUV, cụ thể là SUV cỡ lớn, cho mẫu xe thuần điện thứ 2 của mình. Hãng xe Hàn quốc từng xác nhận, Kia EV9 sẽ được ra mắt vào quý 1-2023.
KIA EV9.
Thiết kế Kia EV9 tới giờ đã không còn gì lạ lẫm với nguyên bản là concept cùng tên ra mắt tại triển lãm Los Angeles cuối năm 2021. Với những thông tin đã công bố từ KIA, phần lớn bộ khung bản ý tưởng sẽ xuất hiện trở lại trên bản thương mại.
Kia EV9 bản thương mại dự kiến sẽ có hiệu suất cao với nền tảng kỹ thuật giống EV6 GT, đem lại công suất 576 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Trên chiếcEV6 GT, hệ dẫn động mô tơ đôi có thông số trên cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây.
EV9 có phạm vi hoạt động khoảng 300 dặm (482 km) cùng với pin hỗ trợ sạc nhanh 350 kilowatt. Về giá cả, nhiều dự đoán cho rằng bản tiêu chuẩn sẽ có giá khởi điểm 50.000 USD.
Giữa tháng 4 vừa qua, mẫu xe sedan hạng sang chạy điện BMW i7 đã chính thức được trình làng. Xe dự kiến bán ra thị trường từ năm 2023.
BMW đã xác nhận i7 sẽ sở hữu hệ thống eDrive thế hệ thứ năm và nền tảng khung gầm CLAR đang được trang bị trên xe điện gầm cao iX.
BMW i7 2023 có cụm đèn trước rất mảnh dẹt.
Hãng xe Đức mô tả i7 là mẫu "sedan hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới", điều này khác với đối thủ Mercedes-Benz EQS vốn có hình dáng ngoại thất giống với một mẫu hatchback cỡ lớn.
BMW tiết lộ i7 sẽ có phạm vi khoảng hơn 482 km cho một lần sạc đầy, được EPA xếp hạng mặc dù các xếp hạng chính thức vẫn chưa có sẵn.
Đối với các hệ thống truyền động, i7 có hai động cơ điện đồng bộ (một ở phía trước và một ở phía sau). Động cơ dẫn động bánh sau tạo ra 308 mã lực và động cơ phía trước tạo ra 255 mã lực, công suất tối đa kết hợp là 536 mã lực và mô-men xoắn 744 N.m. Xe có khả năng tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt giới hạn ở 240km/h.
Cadillac Celestiq là mẫu xe thuần điện sang trọng nhất của thương hiệu Mỹ và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023, sau đó bán ra thị trường vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.
Cadillac Celestiq.
Cadillac sản xuất Celestiq với mục tiêu cạnh tranh về độ sang trọng với Rolls-Royce. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với 2 mô tơ điện, tạo ra tổng công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 868 Nm, giúp xe có thể tăng tốc 0-96 km chỉ trong 3,8 giây.
Cadillac Celestiq sử dụng cụm pin 111 kWh, cho phạm vi hoạt động ước tính 483 km với mỗi lần sạc đầy. Nếu sử dụng sạc nhanh DC 200 kW, Celestiq có thể di chuyển quãng đường 126 km chỉ sau 10 phút cắm sạc.
Tại thị trường Bắc Mỹ, chiếc xe dự kiến sẽ có giá 300.000 USD.