Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

4 sự thật ‘đen tối’ về Black Friday mà dân săn hàng giảm giá nên biết

(VTC News) -

Phía sau những mặt hàng giảm giá mà tín đồ mua sắm điên cuồng săn lùng trong dịp Black Friday là những bí mật "đen tối" được người bán che đậy khéo léo.

Sự thật ít biết về ngày thứ Sáu đen - Black Friday

Ngày thứ 6 sau lễ Tạ ơn hằng năm, tức thứ 6 của tuần thứ ba tháng 11 là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm – Black Friday. Đây là dịp các mặt hàng được treo biển giảm giá mạnh, thậm chí đến 80%, khiến khách hàng chen nhau từ nửa đêm để xếp hàng và giành giật nhau từng món đồ.

Cứ nghĩ mua là được, khách hàng thường không biết về những thủ thuật “moi sạch tiền trong ví khách” của các cửa hàng trong dịp Black Friday.

 

Hàng sale mạnh thường lỗi mốt, thiếu size

Dù là Black Friday, bạn cũng đừng hy vọng được giảm giá sâu đối với những mặt hàng mới, hàng bán chạy. Với thời trang, các bộ sưu tập vừa ra mắt chỉ được giảm tối đa 20%, thường chỉ 5-15%.

Những sản phẩm được giảm giá tới 60-80% thường là hàng tồn, lỗi mốt, lạc mùa, thiếu size. Tình hình cũng tương tự với nhiều ngành hàng khác.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người hăm hở chen vào biển người để đi mua sắm trong dịp thứ Sáu đen tối, nhưng rồi thất vọng trở về tay không.

Tăng giá lên để giảm giá

Sự thật là dù đăng biển giảm giá mạnh đến mấy, các cửa hàng vẫn có lãi. Theo khảo sát của tờ The Wall Street, khoảng 1/5 số mặt hàng giảm giá được tạp chí này theo dõi được nâng giá 8% trước Black Friday, có những mặt hàng được nâng giá đến 23% như đồ chơi và dụng cụ. Sau đó, chúng được treo biển sale với tỷ lệ “điên cuồng”.

Khách hàng tưởng được món hời nên lao vào tranh nhau mua trong khi tỷ lệ giảm giá thật sự không quá cao. Trong khi đó, lượng hàng bán ra tăng vọt nên doanh nghiệp vẫn lãi.

Rất nhiều tín đồ mua sắm cũng từng chia sẻ, sau khi so giá món đồ sale 50% vừa mua được, họ nhận ra cửa hàng khác cũng từng bán món đó với mức giá tương tự trong những ngày không có khuyến mãi.

Hàng bán riêng trong thứ Sáu đen

 

Theo CNN và Forrbes, lợi dụng cơn cuồng mua sắm, tâm lý ham đồ giảm giá của số đông khách hàng, nhiều nhà bán lẻ đặt hàng sản xuất những món đồ để bán riêng trong dịp Black Friday. Những mặt hàng này có chất lượng thấp hơn bình thường (chẳng hạn đồ diện tử có chất lượng màn hình kém hơn hoặc thiếu một số tính năng) và được treo biển giảm giá mạnh. Người mua thường bị lóa mắt bởi phần trăm sale lớn nên không biết điều này.

Gây ám thị “không mua nhanh sẽ hết”

Bằng chiêu quảng cáo “số lượng có hạn” đối với các mặt hàng giảm giá ngày Black Friday, các cửa hàng đánh vào tâm lý sợ hụt mất món hời của khách. Họ sẽ tự giục giã mình mua nhanh kẻo hết.

Nhiều cửa hàng tuyên bố mặt hàng giảm giá sâu đang khiến khách chờ đợi đã hết chỉ ít phút sau khi mở cửa. Tuy nhiên, do đã mất công xếp hàng, chen lần nên mọi người vẫn xông vào hy vọng săn được món hời khác, kết quả là “đốt” thêm cả đống tiền.

Minh Anh

Tin mới